Tự hào truyền thống vẻ vang - Bài cuối

Cập nhật: 10-05-2019 | 07:09:32

 Bài cuối: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

 Tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành, trong những năm qua công tác tuyên giáo của tỉnh đã hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; giữ vững sự ổn định về tư tưởng, nâng cao lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

 Bám sát yêu cầu nhiệm vụ

Cùng với ngành tuyên giáo của cả nước, trải qua 70 năm hoạt động, ngành tuyên giáo của tỉnh đã có những đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như góp phần vào công cuộc đổi mới phát triển kinh tế- xã hội của đất nước và địa phương. Kể từ khi thành lập đến nay, dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, ngành tuyên giáo cũng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với cách mạng; luôn đi đầu trên mặt trận tư tưởng-văn hóa; luôn sẵn sàng xung kích trong hoạt động chuẩn bị cho các chuyển hướng chiến lược của Đảng và cách mạng.

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và bà Nguyễn Kim Loan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các vận động viên có thành tích trong hội thao

Dù trải qua nhiều lần tách nhập, tổ chức biên chế nhiều lần thay đổi nhưng ngành vẫn kiên trì xây dựng lực lượng, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, khắc phục mọi khó khăn, ổn định công tác, hoàn thành nhiệm vụ. Trong năm 2018, năm bản lề thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, ngành tuyên giáo của tỉnh đã bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao để tham mưu cho cấp ủy nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên giáo. Trong đó, ngành đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Bên cạnh đó, ngành đã tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận về lĩnh vực tuyên giáo một cách nghiêm túc, đúng kế hoạch. Đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ngành đã thường xuyên định hướng công tác tuyên truyền cho các cơ quan thông tin đại chúng bảo đảm đúng định hướng chính trị tư tưởng. Chủ động cung cấp và định hướng thông tin cho cơ sở nhất là nội dung về công tác đấu tranh chống những quan điểm sai trái, lệch lạc, âm mưu và thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Song song với công tác tham mưu triển khai, quán triệt có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, ngành tuyên giáo của tỉnh đã nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dư luận xã hội. Đây là một trong những kênh thông tin quan trọng góp phần phục vụ quá trình lãnh đạo, quản lý của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trước các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, tạo sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Tạo sự đồng thuận

Trên cơ sở xác định những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động tuyên giáo thời gian tới, ngành tuyên giáo sẽ tiếp tục nắm vững tình hình trong nước và trong tỉnh, bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương để chủ động tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả trên các lĩnh vực tuyên giáo, trước hết là việc triển khai học tập, thực hiện các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Ngành tiếp tục tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chuyên đề năm 2019 “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ nặng nề mà Đảng và nhân dân giao phó, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, mỗi cán bộ làm công tác tuyên giáo của tỉnh cần nhận thức đầy đủ vị trí, tầm quan trọng của công việc mình làm; không ngừng phấn đấu, rèn luyện, phải vững vàng về bản lĩnh chính trị, lập trường quan điểm, nắm vững quan điểm, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng; không ngừng học tập, rèn luyện về kỹ năng nói và viết, nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ; không ngừng sáng tạo và đổi mới trong phương pháp công tác, nhất là công tác tuyên truyền.

Cũng theo ông Lê Hữu Phước, trong thời gian tới, ngành tuyên giáo của tỉnh cần phải bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, tập trung tuyên truyền, tạo không khí sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh; tiếp tục phấn đấu, nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo; tăng cường tính chiến đấu, tính thuyết phục, tính hiệu quả của công tác tuyên giáo, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh giàu đẹp, là thành phố thông minh với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

70 năm xây dựng và trưởng thành, ngành tuyên huấn Thủ Dầu Một, tuyên giáo Bình Dương đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc định hướng tư tưởng, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng và nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Những kinh nghiệm quý báu của ngành trong mấy mươi năm lịch sử hoạt động của ngành chắc chắn là những hành trang quý giá để ngành tuyên giáo tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu thực hiện nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của ngành tuyên huấn Thủ Dầu Một - Bình Dương.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Ban Tuyên huấn Thủ Dầu Một (10.5.1949 - 10.5.2019), trong những ngày qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: Về nguồn thăm các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh; tổ chức hội thi, hội thao… thu hút sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm cán bộ, nhân viên toàn ngành.
Các hoạt động ý nghĩa trên được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp của các thế hệ cán bộ ngành tuyên giáo đối với sự phát triển chung của tỉnh trong suốt 70 năm qua. Qua đó động viên đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo các cấp ra sức giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang của ngành, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên