Tự hào và cống hiến

Cập nhật: 07-09-2019 | 06:47:26

Thanh niên là rường cột của nước nhà, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói vậy. Thấm nhuần lời căn dặn và mong muốn của Người, thanh niên Bình Dương, bao thế hệ đã qua, từ trong chiến tranh vệ quốc cho đến những năm tháng hòa bình thống nhất, luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích trên các mặt trận với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Thanh niên Bình Dương trong những nhiệm kỳ qua với sức trẻ, tâm huyết, trí tuệ đã đóng góp, cống hiến không ngừng nghỉ cho công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước. Với Bình Dương, tuổi trẻ tỉnh nhà đã hiện diện, ghi dấu với hàng loạt công trình, phần việc, các chương trình hành động trên tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội.

Thanh niên Bình Dương hôm nay có đủ một lực lượng mạnh để đóng góp cho sự đi lên của quê hương. Ở đó có hội thầy thuốc trẻ, hội doanh nhân trẻ, những ông chủ trang trại trẻ, thanh niên nông thôn, thanh niên công nhân lao động, sinh viên… Họ có mặt trên mọi lĩnh vực để cống hiến sức trẻ bằng khả năng của mình, mang lại một sức sống mới, sức bật mới cho kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Không đắn đo trước bất cứ công trình, phần việc nào mỗi khi điều kiện cho phép để tham gia. Thanh niên Bình Dương, đặt dưới sự thống nhất chỉ đạo hành động của Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã xung kích góp sức trên các mặt trận với hiệu quả mang lại cao nhất. Màu áo thanh niên Bình Dương dễ dàng nhận thấy ở nhiều lĩnh vực. Từ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện… cùng hàng loạt các chương trình, chiến dịch, hoạt động từ thiện xã hội thực sự đã in đậm màu áo xanh tuổi trẻ trên khắp các nẻo đường.

Nhìn nhận lại những đóng góp trong chặng đường đã qua, thanh niên Bình Dương xứng đáng được tán dương bằng những mỹ từ cống hiến. Quê hương đang bước tiếp một hành trình mới với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh. Hành trình đó vươn tới những nấc thang phát triển cao hơn ở tất cả các lĩnh vực nhằm mang lại sự thịnh vượng, đáng sống cho mảnh đất Bình Dương. Hành trình vươn tới thành phố thông minh đang rất cần sự chung tay hành động của thanh niên tỉnh nhà. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đang chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ mới với nhiều kỳ vọng của những chương trình hành động. Tin rằng, với sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết tràn đầy, thanh niên Bình Dương tất biết phải làm gì để đóng góp xứng đáng vào sự đi lên của quê hương mình.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên