Tự hào về Đảng quang vinh

Cập nhật: 03-02-2018 | 10:12:50

Cách đây tròn 88 năm, ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Đảng ta ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. 88 năm qua, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ nhưng đã giành được những thắng lợi vĩ đại.

Thành tựu hơn 30 năm đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo là minh chứng hùng hồn, sinh động nhất về vai trò của Đảng. Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Đổi mới mạnh mẽ đã đưa đất nước bước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển. Kinh tế tăng trưởng khá, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từng bước hình thành, phát triển. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững, văn hóa - xã hội có bước phát triển mới; bộ mặt đất nước và đời sống của nhân dân có nhiều thay đổi. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền và cả hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa được giữ vững. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Để có được những thành tựu trên là do Đảng ta có đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân ủng hộ và tích cực thực hiện. Đảng luôn nhạy bén, sáng tạo, kịp thời đưa ra những chủ trương, quyết sách phù hợp cho từng giai đoạn cách mạng. Thắng lợi của sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong 88 năm qua, càng khẳng định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu khách quan, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thành công của cách mạng. Đảng là cội nguồn của sức mạnh dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại để đưa đất nước vươn lên.

Thời gian qua, Đảng ta cũng đã không ngừng tự chỉnh đốn, đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trước bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức được đẩy mạnh; tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng...

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, chào năm mới xuân Mậu Tuất 2018, mọi người trên khắp mọi miền đất nước lại nhớ về ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng ta mãi ơn Đảng, ơn Bác kính yêu - Người đã đem lại cho dân tộc Việt Nam những mùa xuân vui, ấm no và hạnh phúc.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên