Tự hào về một thành phố anh hùng

Cập nhật: 30-01-2015 | 08:28:39

Sáng nay (30-1), Đảng bộ, chính quyền TP.Thủ Dầu Một long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng và Đội biệt động Thủ Dầu Một vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.

85 năm qua, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một nhận lấy vai trò, trách nhiệm lãnh đạo phong trào cách mạng ở địa phương cùng phong trào cách mạng cả nước trải qua nhiều giai đoạn lịch sử sôi động và đã giành được những thắng lợi có ý nghĩa sâu sắc.

Nhiều năm qua, TP.Thủ Dầu Một đi đầu trong việc đẩy mạnh chương trình giảm nghèo, tăng cường vận động các nguồn lực xã hội chăm lo thiết thực, cải thiện đáng kể đời sống nhân dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm điều hành, hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy chính quyền phục vụ nhân dân. Toàn Đảng bộ thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt được sự chuyển biến rõ nét. Mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tính tiên phong gương mẫu, mỗi tổ chức Đảng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu; chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày một nâng lên với quyết tâm xây dựng Đảng bộ thành phố trong sạch, vững mạnh.

Thủ Dầu Một từ một thị xã nhỏ bé ngày nào, hôm nay đã là một thành phố - một thành phố trẻ - dạt dào sức sống mới. Cách đây 7 năm - năm 2007 - Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại III. Ngày 18-12-2014, TP.Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại II. Đây là thời điểm đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của quá trình phát triển đô thị Thủ Dầu Một. 7 năm qua, Thủ Dầu Một đã thực sự chuyển mình và thay đổi nhanh chóng. Thủ Dầu Một được tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng phát triển để xứng tầm là trung tâm tỉnh lỵ. Đặc biệt thời gian gần đây, TP.Thủ Dầu Một đã có bước tăng trưởng và đạt được những thành tựu đáng kể trên các lĩnh vực. Không gian đô thị được chỉnh trang, mở rộng. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật được tập trung đầu tư mạnh mẽ. Nhiều công trình giao thông quan trọng kết nối các khu chức năng đô thị được mở rộng tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội. Kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, hệ thống trường học, bệnh viện… đang được đầu tư xây dựng hiện đại theo tiêu chí đạt chuẩn quốc gia. Tốc độ đô thị hóa nhanh, chất lượng cuộc sống của người dân ngày một được nâng cao...

Hôm nay, TP.Thủ Dầu Một họp mặt kỷ niệm Đảng ta tròn 85 tuổi đồng thời là dịp để chúng ta tưởng nhớ những cán bộ đảng viên, chiến sĩ cách mạng đã quên mình ngã xuống để có được một thành phố tươi đẹp như hôm nay. Đây vừa là niềm vinh dự và tự hào không chỉ riêng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi công dân đất Thủ. Sự kiện này còn nhắc nhở về trách nhiệm lớn lao mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một phải tập trung xây dựng, phát triển để Thủ Dầu Một trở thành thành phố văn minh, hiện đại và giàu đẹp.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên