Tử hình kẻ giết người trong lô cao su

Cập nhật: 20-04-2015 | 10:38:39

Ngày 16-4, TAND tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lò Văn Phóng (SN 1992, quê Sơn La) về các hành vi “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản” và “Giết người”. Trước đó, sau khi gây án ở Bình Dương, đối tượng này trốn về quê và tiếp tục giết người, cướp tài sản và bị bắt, bị tòa tuyên án tử hình. Ngày sắp ra pháp trường, bất ngờ Phóng thừa nhận đã gây ra vụ án mạng kinh hoàng tại Bình Dương.

Theo cáo trạng, ngày 23-11-2008, Lò Văn Phóng từ nhà ở Bản Mòn, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đến bến xe Mỹ Đình, TP.Hà Nội để tìm việc làm. Tại đây, Phóng quen với một người tên Hiệp (không xác định được lai lịch), Hiệp rủ Phóng vào tỉnh Bình Dương tìm việc làm, Phóng đồng ý.

Ngày 13-12-2008, do không tìm được việc làm, không có tiền tiêu xài, Hiệp rủ Phóng đến khu vực thuộc xã Tân Bình, huyện Tân Uyên (nay là xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên) trộm cắp tài sản. Sau khi bàn bạc xong, Hiệp điều khiển xe máy chởPhóng đến khu vực ấp 3, xã Tân Bình thì phát hiện có một ngôi nhà nằm trong lô cao su, trong nhà có nhiều tài sản nên Hiệp và Phóng theo dõi chờ cơ hội vào lấy trộm.

Khoảng 0 giờ ngày 14-12, chị Nguyễn Thị N. (SN 1976) chạy xe đạp một mình đi cạo mủ cao su. Khi chị N. đi đến đoạn đường đất đỏ thuộc lô cao su 50 của đội 1, Nông trường Cao su Hưng Hòa thì Hiệp và Phóng phát hiện nên chạy xe theo. Thấy chị N. Có đeo nhiều nữ trang, Phóng và Hiệp giả vờ hỏi đường rồi tấn công nạn nhân, sau đó chúng kéo nạn nhân vào bên trong lô cao su cướp tài sản và thực hiện hành vi đồi bại. Trong quá trình bị tấn công, nạn nhân ngất đi tỉnh lại nhiều lần nhưng đã bị 2 gã này sát hại rồi mang đến nghĩa địa gần đó vứt xác... Gây án xong, Phóng và Hiệp về phòng trọ. Sáng hôm đó, Hiệp bán bộ vòng cimen tại một tiệm vàng được 600.000 đồng rồi cả hai cùng về Hà Nội. Đến thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Hiệp bán đôi bông tai ởmột tiệm vàng được 1,7 triệu đồng. Phóng được chia 500.000 đồng. Sau đó họ chia tay nhau. Từ đóPhóng không còn gặp Hiệp nữa.

Văn Phóng trở về tỉnh Sơn La sinh sống và tiếp tục thực hiện thêm nhiều vụ trộm cắp tài sản, cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và giết người. Ngày 30-5-2012, Phóng bị TAND tỉnh Sơn La tuyên phạt mức án tử hình cho các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”. Khi chuẩn bị ra pháp trường, bị án Lò Văn Phóng mới khai ra hành vi phạm tội tại Bình Dương. Đối chiếu lời khai của Phóng với thời điểm, địa điểm, thương tích trên người bị hại tại hiện trường đều phù hợp, có đủ cơ sở kết luận Phóng chính là thủ phạm sát hại chị Nguyễn Thị N.

Trước những chứng cứ của vụ án và lời khai của bị cáo, tại phiên tòa ngày 16-4, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lò Văn Phóng 18 năm tù về tội giết người, 3 năm tù tội cướp tài sản và 2 năm tù tội hiếp dâm. Tổng cộng hình phạt mà Phóng phải lãnh cho vụ án gây ra tại Bình Dương là 18 năm tù (do khi gây án Phóng mới 16 tuổi). Hiện cơ quan điều tra đang tích cực truy bắt đồng phạm của Phóng.

  THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên