Từ hợp tác đến hiệu quả

Cập nhật: 29-12-2014 | 09:13:38

Với tinh thần hợp tác để mang lại thành công, nhiều tổ hợp tác do thanh niên làm chủ đã ra đời. Qua đó, góp phần hình thành các tổ hợp tác làm kinh tế, giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp và đẩy mạnh tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội.

 Anh Nguyễn Hữu Tâm, Tổ trưởng Tổ hợp tác Bưởi Bạch Đằng Ảnh: N.Ý

Tổ hợp tác kinh tế hoa quả tạo hình Nét Việt (phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) được thành lập từ năm 2012. Tổ đã tập hợp nhiều bạn trẻ yêu thích nghệ thuật tạo hình tham gia sinh hoạt. Tổ hoạt động theo hình thức nhận đơn đặt hàng, vừa tạo sân chơi cho giới trẻ, vừa tạo thêm nguồn thu nhập cho các bạn đoàn viên thanh niên. Không những thế, tổ còn tạo ra một loại hình nghệ thuật độc đáo, góp phần làm đẹp thêm cho xã hội. Từ khi thành lập, tổ đã đạt nhiều giải cao trong các phần thi hoa quả tạo hình như giải khuyến khích Lễ hội hoa xuân tỉnh năm 2012, giải bạc Lễ hội hoa xuân do TX.Thuận An tổ chức năm 2012, giải đồng bảng C tại hội thi Hoa quả tạo hình Khu du lịch Suối Tiên năm 2012, giải đồng bảng A hội thi Hoa quả tạo hình khu du lịch Suối Tiên năm 2014…

Còn Tổ hợp tác Bưởi Bạch Đằng (xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên) được thành lập từ năm 2012 thì lại phát huy khá rõ nét hiệu quả sản xuất, tạo việc làm và mang lại thu nhập cho thanh niên nông thôn. Với diện tích canh tác hơn 4,96 ha, trong năm 2014, Tổ hợp tác Bưởi Bạch Đằng đã cung cấp sản phẩm bưởi Bạch Đằng cho các thị trường lớn như Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh và đặc biệt là Siêu thị Co.op Mart Bình Dương. Tổ hợp tác Bưởi Bạch Đằng đã mang lại tổng thu nhập cho 12 thành viên hơn 2 tỷ đồng/năm, sau khi trừ chi phí sản xuất thu về lợi nhuận hơn 1 tỷ đồng/năm.

Anh Nguyễn Hữu Tâm, Tổ trưởng Tổ hợp tác Bưởi Bạch Đằng, cho biết: “Hoạt động của tổ là huy động vốn để phục vụ việc quảng bá, hội họp hàng tháng, hàng quý. Trên tinh thần hợp tác, tổ thường xuyên trao đổi, hỗ trợ quy trình sản xuất, kỹ thuật, thị trường tiêu thụ... Với điều kiện sẵn có, sự hợp tác này đã mang lại thuận lợi để góp phần xây dựng nên thương hiệu sản phẩm bưởi Bạch Đằng, tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các thành viên”.

 

 NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên