Tứ kết Cúp Quốc gia 2014, B.Bình Dương - Đà Nẵng: B.BD chế ngự đội bóng sông Hàn?

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ chiều mai (8-6), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận đấu giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2014. Nếu đánh bại đội bóng sông Hàn, B.BD sẽ có rất nhiều cơ hội giành được danh hiệu duy nhất mà họ còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích ở đấu trường quốc nội.

Cách đây tròn 20 năm, bóng đá đất Thủ trong màu áo đội tuyển Sông Bé đã một lần đoạt vô địch Cúp Quốc gia 1994, sau khi đánh bại Cảng Sài Gòn 1-0 trong trận chung kết trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Từ đó đến nay, B.BD dù có giai đoạn thống trị bóng đá Việt Nam trong 3 năm 2007, 2008, 2009, đoạt 2 danh hiệu VĐQG V-League, 2 siêu cúp Quốc gia, giành HCĐ AFC Cup, nhưng vẫn không thể giành được danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia (để thua đội đã rớt hạng là HN.ACB trong trận chung kết tại Hàng Đẫy).

Do đó, không quá lời khi nói rằng Cúp Quốc gia 2014 là mục tiêu ưu tiên số 1 của B.BD trong mùa bóng năm nay. Và điều này càng trở nên thực tế hơn khi B.BD bắt đầu thất thế trong cuộc đua giành vô địch V-League với Hà Nội T&T. Trong khi đó, nếu vượt qua Đà Nẵng trên sân nhà Gò Đậu, cơ hội vô địch Cúp Quốc gia 2014 của B.BD là rất lớn khi đối thủ của thầy trò HLV Lê Thụy Hải ở bán kết và chung kết có thể là HAGL và ĐTLA - vốn dưới tầm so với đội bóng đất Thủ.

Nhưng, nói gì thì B.BD buộc phải vượt qua Đà Nẵng mới có thể nghĩ đến chuyện xa hơn. Và đó không phải là điều dễ dàng, bởi đội bóng sông Hàn cũng rất muốn đánh bại B.BD để tiến vào bán kết và đoạt Cúp Quốc gia nhằm cứu vãn cho một mùa giải thất bát đã hiển hiện trước mắt. Hiện tại, Đà Nẵng đang là đội có được tâm lý thi đấu tốt hơn, sau khi xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Thanh Hóa với tỉ số 4-2 tại sân Chi Lăng ở vòng 17 V-League 2014, trong khi B.BD bất ngờ thất bại 1-2 trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Trận thua đó đã khiến B.BD mất nhiều cơ hội đoạt vô địch V-League trước đội đầu bảng Hà Nội T&T và lấy bớt của đội bóng đất Thủ không ít sự tự tin khi quay lại đấu trường Cúp Quốc gia.

Rất may, trận này B.BD đón nhận sự trở lại đội hình của Oloya Moses -sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại ĐTQG Uganda ở vòng loại Cúp Quốc gia châu Phi 2015 - cầu thủ đóng vai trò hết sức quan trọng đối với việc vận dụng hiệu quả hệ thống tấn công và phòng ngự của đội bóng chủ sân Gò Đậu. Sự góp mặt kịp thời của Moses, cùng Phước Tứ được tin tưởng giao nhiệm vụ chốt chặn trước khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele thay cho Minh Đức thiếu kinh nghiệm sẽ giúp B.BD mạnh và chắc chắn hơn rất nhiều so với trận gặp Than Quảng Ninh. Điểm mà B.BD cần phải dè chừng là những pha tăng tốc dũng mãnh, đá phạt rất nguy hiểm của cặp Bernado - Vũ Phong (cựu cầu thủ B.BD), các đường chuyền vượt tuyến đầy lợi hại của Minh Phương, Tấn Điền.

Chơi chắc chắn từ khâu phòng ngự và tuyến giữa trước khi tấn công, lạnh lùng trừng phạt những sơ sót của hàng phòng ngự đối phương sẽ là phương châm giúp B.BD đánh bại Đà Nẵng và có mặt ở bán kết!

CHÍ THANH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên