Tứ kết Cúp Quốc gia 2017, B.Bình Dương - Sài Gòn FC: Khách quyết tâm lấn chủ!

Cập nhật: 16-06-2017 | 07:51:04

Chiều nay (16-6), trên các sân cỏ cả nước sẽ diễn ra vòng đấu t ứkết lượt đi cúp Quốc gia Việt Nam năm 2017 với 4 cặp đấu. Trong đó, trận đấu giữa đội khách Becamex Bình Dương (B.BD) và chủ nhà Sài Gòn FC trên sân vận độngT hống Nhất thu hút sự chú ý, quan tâm lớn của người hâm mộ bóng đá khu vực Đông Nam bộ… 

Theo thể thức thi đấu mới mà Ban tổ chức giải áp dụng kể từ mùa bóng 2016 thì kể từ vòng tứ kết, các trận đấu sẽ diễn ra theo lượt đi và lượt về trên sân nhà, sân đối phương (trừ trận chung kết). Như vậy, sau chuyến làm khách tại sân Thống Nhất vào chiều 16-6 thì vào 4 ngày sau, 2 đội sẽ tái đấu trong trận tứ kết lượt về, diễn ra trên sân Gò Đậu của B.BD. Do đó, cho dù không tìm được kết quả thuận lợi trong trận derby Đông Nam bộ trên sân Thống Nhất, thì thầy trò HLV Trần Bình Sự vẫn có thể “sửa sai” khi được thi đấu trận tứ kết lượt về trên sân nhà vào 4 ngày sau đó (20-6).

 BBD (trái) sẽ có kết quả tốt trên sân Thống Nhất?

Trong giai đoạn lượt đi V-League 2017, đội bóng B.BD có kết quả thi đấu rất yếu trên sân nhà. Trong 6 trận được chơi trên sân Gò Đậu, B.BD chỉ giành được 1 trận thắng duy nhất trước đội khách TP.HCM với tỉ số 1-0, còn lại đội bóng đất Thủ chỉ biết thua và hòa. Vì thế, đội B.BD càng có lý do để quyết tâm giành chiến thắng tại sân Thống Nhất vào chiều nay để phòng hờ trường hợp lại “sẩy chân”.

HLV Trần Bình Sự đã nhận xét rằng Sài Gòn là đội bóng có thực lực rất đáng gờm, họ có lối đá phối hợp nhóm nhỏ rất kỹ thuật, gắn bó, uyển chuyển như ĐKVĐ Hà Nội. B.BD cần phải thi đấu bằng sự tập trung cao độ và nỗ lực tối đa thì mới có thể đánh bại đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng. Theo chúng tôi, trận này B.BD sau quá trình chuẩn bị khá nghiêm túc với 3 trận đấu giao hữu (thắng 2, thua 1) và 1 trận đấu ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, đội bóng đất Thủ đang có phong độ khá tốt và đủ sức để giành được ít nhất là 1 trận hòa tại sân Thống Nhất. Tuy vậy, các học trò HLV Trần Bình Sự cần phải củng cố lại khả năng phòng ngự vẫn còn nhiều lỏng lẻo, sơ hở để cho đối phương khai thác. Nếu chất lượng phòng ngự không được cải thiện thì chủ nhà Sài Gòn sẽ chiến thắng và chiếm lợi thế lớn trước khi bước vào trận tứ kết lượt về vào ngày 20-6 tới.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
B.BD

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên