Tứ kết cúp quốc gia 2018, Khánh Hòa - B.Bình Dương: Chủ khó lấn khách

Cập nhật: 11-05-2018 | 11:05:12

Vào lúc 18 giờ tối nay (11-5), trên sân vận động 19-8 Nha Trang sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Khánh Hòa và Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia năm 2018. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến được kỳ vọng là đội đầu tiên giành chiến thắng tại sân Nha Trang từ đầu mùa giải đến nay...

Khánh Hòa đang có chuỗi thành tích rất ấn tượng, đúng với danh xưng đội bóng ngổ ngáo. Ở mặt trận V-League 2018, đội Khánh Hòa đang xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp với 12 điểm, đứng ngay trên B.BD (10 điểm). Thành quả này phần lớn được tạo lập từ những trận đấu thành công trên sân nhà Nha Trang. Tại cứ địa này, đội bóng của HLV Võ Đình Tân đã bất ngờ đại thắng ứng viên vô địch Thanh Hóa với tỉ số 3-1 trong ngày khai mạc mùa giải. Chiến thắng này giúp Khánh Hòa thêm tự tin, đánh bại SLNA 1-0 tại Vinh trước khi trở về sân nhà Nha Trang cầm hòa Đà Nẵng 0-0, thắng Than Quảng Ninh 1-0. Hai vòng đấu gần đây nhất, Khánh Hòa cầm hòa 0-0 với Quảng Nam trên sân Tam Kỳ và 1-1 với HAGL ở Nha Trang. Như vậy, trên sân nhà Khánh Hòa đã có 8 trên tổng số 12 điểm, một con số rất ấn tượng.


B.BD
(áo sậm) sẽ thi đấu thành công trên sân Nha Trang?

Ở mặt trận Cúp Quốc gia, Khánh Hòa thắng CLB Huế 2-1 trên sân Tự Do và hạ tiếp Hải Phòng với cùng tỉ số trên. Giờ đây, với lợi thế sân nhà, Khánh Hòa đang được nhận định là có nhiều hy vọng để giành chiến thắng trước B.BD ở trận tứ kết lượt đi này. Tuy nhiên, B.BD là một trong những đội thi đấu đạt kết quả rất tốt trên sân khách. Một khi đội bóng đất Thủ đã xác định mục tiêu phải giành được kết quả thuận lợi trên sân khách thì các học trò của HLV Trần Minh Chiến thường thi đấu rất tập trung từ đầu đến cuối trận, bọc lót hỗ trợ cho nhau kịp thời. Trận hòa 0-0 với SLNA trên sân Vinh ở vòng 6 V-League diễn ra vào ngày 20-4 vừa rồi là minh chứng. Hiện đội bóng đất Thủ đang có phong độ hết sức ấn tượng với chuỗi 4 trận liên tục bất bại ở V-League. Nếu cộng thêm trận thắng trước Bình Định ở Cúp Quốc gia thì B.BD đã có 5 trận bất bại liên tục. Lãnh đạo, BHL và các cầu thủ B.BD đều biết rằng, Cúp Quốc gia mới là mặt trận quan trọng nhất của đội bóng đất Thủ ở mùa giải này. Vì thế, B.BD chắc chắn sẽ dốc toàn lực để có được chiến thắng trên sân Nha Trang, nhằm “làm vốn” trước khi 2 đội tái đấu ở tứ kết lượt về vào 4 ngày sau đó trên sân Bình Dương.

Về lực lượng, 2 đội tỏ ra khá cân bằng, nhưng Khánh Hòa có phần đồng đều hơn, so với B.BD. Ngược lại, B.BD giàu kinh nghiệm trận mạc, nhất là ở những trận đấu như thế này. Về tâm lý thi đấu, B.BD thoải mái hơn vì có sảy chân ở Nha Trang thì thầy trò HLV Trần Minh Chiến vẫn có cơ hội lật ngược tình thế ở trận lượt về vào ngày 15-5 tới. Mùa này, B.BD thi đấu đạt kết quả rất tốt trên sân nhà, nên cứ địa đất Thủ có thể sẽ là yếu tố quyết định cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến tỏa sáng ở Cúp Quốc gia.

Nhiều khả năng, HLV Minh Chiến sẽ tiếp tục cho các cầu thủ B.BD thực hiện đấu pháp phòng ngự phản công chủ động, chờ đợi cơ hội ghi bàn từ những pha lên bóng nhanh, bất ngờ được thực hiện từ 2 cánh nơi hàng tiền vệ B.BD đang đạt phong độ tốt. Nếu tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn được tạo ra và thi đấu với sự tập trung cao độ, tin rằng B.BD sẽ có được kết quả tốt trước Khánh Hòa.

Các trận đấu còn lại của vòng tứ kết: HAGL - Hà Nội, Thanh Hóa - Bình Phước và Đà Nẵng - SLNA.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên