Tứ kết cúp Quốc gia 2019, Sài Gòn - Becamex Bình Dương: Lịch sử đang ủng hộ đội khách

Cập nhật: 04-07-2019 | 08:34:26

 Chiều nay (4-7), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ cóchuyến hành quân đến làm khách trước Sài Gòn tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2019. Chiến thắng 5-0 mới đây trước Tây Ninh sẽ tạo đà tâm lý tốt cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn trong trận đấu chiều nay. Đội chủsân Gò Đậu hướng đến chiến thắng tiếp theo, với hy vọng ghi tên mình vào vòng bán kết tại giải đấu mà họ đang là những nhà đương kim vô địch.

 Ở Cúp Quốc gia 2018 thì B.BD và Sài Gòn cũng đã chạm trán nhau ở vòng tứ kết của giải. Một năm về trước, đội bóng đất Thủ chính là những người giành chiến thắng trong cả hai lượt trận đi và về. Trong trận lượt đi trên sân Thống Nhất, B.BD đã xuất sắc hạ gục đối thủ với tỷ số 3-2. Ở trận lượt về tại Gò Đậu, “Chelsea Việt Nam” đánh bại đối thủ với chiến thắng 2-1. Tổng cộng cả hai lượt trận, B.BD giành thắng lợi chung cuộc 5-3, giành quyền vào vòng bán kết và sau đó đăng quang một cách đầy thuyết phục.


 B.BD sẽ giành chiến thắng trước Sài Gòn?. Ảnh: HẢI ANH

Mới đây, ở vòng 9 V-League 2019, B.BD đã đánh bại chính đối thủ này với tỷ số sát nút 1-0, bằng bàn thắng duy nhất của Mansaray. Tiền đạo lúc này đã nói lời chia tay đội bóng đất Thủ, sau nửa mùa giải gắn bó. Ở 3 lần đối đầu gần đây nhất, từ sân chơi V-League cho đến Cúp Quốc gia, B.BD đều có được những thắng lợi quan trọng trước Sài Gòn. Nói không quá, B.BD chính là “khắc tinh” của đội chủ sân Thống Nhất ở thời điểm hiện tại. Vậy nên, mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay của B.BD hoàn toàn có cơ sở. Niềm tin đó lại có cơ sở vững chắc khi lúc này thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang có đ ư ợ c trạng thái tâm lý tốt nhất, sau thành tích giành vé vào chơi chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á với Hà Nội.

 Ở trận đấu chiều nay, HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi cựu binh là tiền đạo thủ quân Anh Đức và tiền vệ Tấn Tài. Cả hai đã lên đường sang Singapore kiểm tra chấn thương. Tuy nhiên, những con người thay thế như Trọng Huy thế cho Tấn Tài hay Tiến Linh gánh vác hàng công thay cho Anh Đức. Họ có sức trẻ, đủ năng lực và sự tự tin để có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, khỏa lấp tốt khoảng trống mà những người đàn anh để lại. Những cái tên như Trọng Huy, Tiến Linh, Thiện Đức và Tấn Tài đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong quãng đường còn lại của mùa giải 2019. Phần sẽ giúp cho những cầu thủ trẻ này tự tin hơn, có thêm nhiều kinh nghiệm và

 bản lĩnh trận mạc. Phần nữa, nếu thể hiện tốt, tất cả họ sẽ lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo, chuẩn bịcho SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay. Ở đó, những cái tên như Tiến Linh hay Tấn Tài gần như chắc suất trong đội hình chính.

 Theo kết quả bốc thăm chiều ngày 2-7 tại Malaysia, B.BD sẽ chơi trận chung kết AFC Cup 2019 với Hà Nội trên sân nhà Gò Đậu vào ngày 31- 7. Trận lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần trên sân Hàng Đẫy.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên