Tứ kết Fa Cup, Liverpool - Blackburn Rovers: Chủ nhà bước tiếp

Cập nhật: 07-03-2015 | 08:37:52

Liverpool đang trở lại những tháng ngày tươi đẹp với chuỗi 12 trận bất bại tại giải Ngoại hạng Anh (thắng 9, hòa 3) và ở sân chơi lâu đời FA Cup, “Lữ đoàn đỏ” sẽ tiếp Blackburn Rovers trong khuôn khổ tứ kết FA Cup trên sân nhà Anfield vào lúc 23 giờ ngày 8-3.

Những đóa hoa hồng dành cho phái đẹp sẽ càng thêm ý nghĩa nếu Liverpool giành chiến thắng trong trận tứ kết FA Cup gặp Blackburn Rovers. Sau thời gian chìm vào bóng tối khi đội bóng đất cảng thi đấu nhạt nhòa tại giải Ngoại hạng, tia sáng bừng lên trong thời gian gần đây; Liverpool như lột xác và thi đấu thăng hoa với mạch 12 trận bất bại. Chiến thắng trước Burnley ở vòng 28 vừa qua giúp đội chủ sân Anfield vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Dù thủ lĩnh Gerrard không góp mặt trong những trận đấu gần đây, nhưng sự tỏa sáng của Coutinho, Henderson, Sterling và đặc biệt là sự trở lại của chân sút hàng đầu Sturridge sau chấn thương đùi đã phần nào tạo niềm tin nơi người hâm mộ. Vừa xuất hiện, Sturridge đãlập công và khẳng định vì sao anh từng là cầu thủ dội bom thứ hai sau Suarez ở Premier League mùa rồi. Bị loại khỏi sân chơi UEFA Europa League dù giành chiến thắng 1-0 trước Besiktas ở lượt đi, nhưng thất bại sau loạt đá luân lưu 11m trên đất Thổ (thua 0-1) đãđặt dấu chấm hết cho thầy trò B.Rodgers. Dẫu sao, đó sẽ là điềm may khi Liverpool có thể dồn hết trí lực cho cuộc đua tại giải Ngoại hạng và giấc mơ lần thứ thứ 8 đăng quang tại FA Cup.

Với Blackburn Rovers, những năm tháng chinh chiến ở giải Ngoại hạng giờ đãtrở thành quá khứ một thời của đội chủ sân Ewood Park. Hiện xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng Premiership, đội khách vừa giành chiến thắng 2-1 trước Sheffield Wednesday và đó là liều thuốc kích thích trước trận chiến gặp Liverpool. Từng 6 lần đoạt danh hiệu vô địch FA Cup, thầy trò HLV G.Boyer chứng tỏ họ rất có duyên với chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh. Trong 54 lần đến sân Anfield, đội khách thường nếm mùi thất bại (thắng 6, hòa 16, thua 32). Ngay ở 6 lần gặp gỡ gần dây nhất kể từ mùa bóng bị xuống hạng 2011-2012, Blackburn Rovers vẫn yếu thế (thắng 1, hòa 2, thua 4). Lần này, cơ hội đi tiếp của họ hết sức mong manh khi chạm trán với Liverpool đang ở phong độ đỉnh cao.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên