Tứ kết giải bóng đá vô địch U16 Châu Á 2016: Iran mạnh, U16 Việt Nam vẫn thi đấu hết mình!

Cập nhật: 24-09-2016 | 10:33:52

Vào lúc 17 giờ 30 phút chiều mai (25-9), đội tuyển U16 Việt Nam (U16VN) sẽ đối đầu với đối thủ mạnh là U16 Iran trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng tứ kết giải vô địch U16 châu Á 2016 đang diễn ra tại thành phố Goa, Ấn Độ.

Để góp mặt ở tứ kết, U16VN (6 điểm, nhì bảng B) đã có chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính trước U16 Kyrgyzstan với tỉ số 3-1. Bằng nhau về điểm số, nhưng nhờ hơn về chỉ số phụ, nên U16VN chỉ cần cầm hòa U16 Kyrgyzstan là giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, U16VN lại sớm rơi vào tình thế bất lợi khi để cho đối thủ mở tỉ số từ phút thứ 1. Nỗ lực tấn công của U16VN được đền đáp khi Khắc Khiêm ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 20 và sau đó các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã thi đấu bản lĩnh hơn, ghi thêm 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục. Trước đó, U16VN còn có chiến thắng kịch tính hơn, thắng ngược 3-2 sau khi bị dẫn trước với tỉ số 2-0 bởi đối thủ U16 Australia có thể hình và thể lực vượt trội. Những điều này sẽ giúp U16VN thêm tự tin khi đối đầu với U16 Iran, một trong những ứng viên vô địch của giải. Iran đã thể hiện sức mạnh vượt trội trong chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Ấn Độ, thắng ngược Ả-rập Xê-út (Saudi Arabia) với tỉ số 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 và hòa 1-1 trước Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) để dẫn đầu bảng A với 7 điểm. Qua các trận vòng loại bảng A cho thấy, Iran có lối đá hết sức kỹ thuật, nhưng không thiếu phần tốc độ và sức mạnh. Nói cách khác, so với Nhật Bản, đối thủ từng đánh bại U16VN 7-0 thì lối chơi của Iran không biến hóa, linh hoạt bằng; nhưng họ lại cho thấy sự hiệu quả không kém. Trong đội hình của Iran, các tiền vệ Mohammad Ghaderi (17), Mohammad Sharifi (8), Vahid (10) có kỹ thuật cá nhân khá hoàn hảo, thường xuyên mang về những quả phạt 11m hoặc những cú dứt điểm thành bàn rất đẳng cấp cho Iran. Đây là những cầu thủ mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải đặc biệt chú ý bên cạnh 2 chân sút rất lợi hại là Allahyar Sayyad (21) và Alireza Asadabadi (9). Trước đoàn quân của HLV Abbas Chamanian hơn hẳn về thể hình, thể lực, nhỉnh hơn về trình độ kỹ chiến thuật thật quá khó để thầy trò HLV Đinh Thế Nam tạo ra được bất ngờ trong trận tứ kết vào chiều tối mai. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn hy vọng đội U16VN với tâm lý thi đấu thoải mái; sự đồng lòng đoàn kết, cộng thêm chút may mắn và sự hưng phấn thường có được khi đối đầu với các đại diện bóng đá Tây Á sẽ giúp đội bóng trẻ Việt cống hiến những khoảnh khắc tưng bừng, khó quên cho người hâm mộ như lời nhắn nhủ của toàn đội trước khi vào trận.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên