Tứ kết giải vô địch bóng đá U19 Châu Á 2016: Chờ U19 Việt Nam gây bất ngờ trước chủ nhà Bahrain

Cập nhật: 22-10-2016 | 09:30:29

Vào lúc 23 giờ 15 phút tối mai (23-10), đội tuyển U19 Việt Nam sẽ chạm trán cùng chủ nhà U19 Bahrain trong trận đấu thuộc vòng tứ kết giải bóng đá vô địch U19 châu Á năm 2016. Đây là trận đấu mang ý nghĩa lịch sử với bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên bóng đá nước nhà giành quyền góp mặt ở vòng knock-out dành cho 8 đội mạnh nhất giải, sau 7 lần tham dự chỉ toàn bị loại ngay từ vòng đấu bảng.


U19 Việt Nam
(phải) sẽ tiếp tục làm nên lịch sử ở vòng tứ kết?

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vừa mang lại một đêm đầy cảm xúc cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước đội bóng mạnh nhất bảng B là Iraq, nhỉnh hơn rất nhiều về mọi mặt, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chiến đấu đầy quả cảm, hết sức kiên cường để cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0. Với kết quả trên cả tuyệt vời này, đội U19 Việt Nam giành được 5 điểm sau 3 trận bất bại, xếp thứ nhì chung cuộc tại bảng B mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ giữa U19 UAE và U19 CHDCND Triều Tiên (thắng 3-1). Việc vượt qua cựu vô địch UAE và đương kim á quân là CHDCND Triều Tiên để đi tiếp vào tứ kết là thành tích vượt xa mọi sự mong đợi của người hâm mộ và gây bất ngờ cho giới chuyên môn bóng đá châu lục. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn có thể làm nên cơn địa chấn tiếp theo nếu như U19 Việt Nam vượt qua được chủ nhà U19 Bahrain trong trận tứ kết vào khuya đêm mai.

U19 Bahrain ngoài lợi thế của đội bóng chủ nhà, họ còn là tập thể sở hữu sức mạnh đáng gờm. Bahrain thi đấu tại bảng A - được ví là bảng đấu tử thần, khi nhốt chung Hàn Quốc, Thái Lan và Saudi Arabia. Kết quả, Bahrain thắng Saudi Arabia 3-2, nhưng lại thua 1-2 trước Hàn Quốc và thắng 3-2 trước Thái Lan. Ngược lại, Hàn Quốc dù thắng Bahrain, hạ Thái Lan (3-1), nhưng lại để thua Saudi Arabia 1-2 trong trận đấu quyết định. Như vậy, cả Saudi Arabia, Bahrain, Hàn Quốc đều có cùng 6 điểm, nhưng đội bóng xứ Kim Chi đành ngậm ngùi bị loại vì thua chỉ số phụ trong đối đầu giữa 3 đội với nhau. Nói vậy để thấy rằng, Bahrain là đối thủ có đẳng cấp khá mạnh, trình độ có thể nói là ngang ngửa với U19 Iraq. Vì thế, để vượt qua được chủ nhà Bahrain sẽ là câu chuyện kỳ diệu cho đoàn quân của bộ đôi HLV Hoàng Anh Tuấn - Trần Minh Quang (Becamex Bình Dương).

Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn có hy vọng để viết tiếp thêm trang lịch sử mới của mình là góp mặt vào bán kết giải U19 châu Á. Trận này, U19 VN có sự trở lại kịp thời của 2 cầu thủ trụ cột là trung vệ đội trưởng Nguyễn Trọng Đại và hậu vệ cánh đa năng Đoàn Văn Hậu. Với sự trở lại của 2 mảnh ghép này, HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm nhiều phương án để bịt kín đường vào khung thành thủ môn Tiến Dũng, cũng như vận hành những bài đánh biên mang lại hiệu quả bất ngờ như đã từng thể hiện trong trận thắng 2-1 trước CHDCND Triều Tiên ở vòng bảng.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên