Tứ kết Giải vô địch Futsal Châu Á 2018: Đối thủ rất mạnh

Cập nhật: 08-02-2018 | 09:56:33

Hôm nay (8-2), Giải vô địch bóng đá trong nhà châu Á sẽ bước vào vòng đấu tứ kết với 4 cặp đấu. Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ đối đầu với Uzbekistan (UZB) để tranh chiếc vé góp mặt vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất châu lục.

Theo lịch, trận tứ kết giữa ĐTVN và UZB sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 8-2 và được truyền hình trực tiếp trên HTV Thể thao và Fox Sport. Để góp mặt vòng đấu này, UZB đã xếp vị trí thứ nhì ở bảng B, đứng sau Nhật Bản với 6 điểm sau 3 trận đã đấu. Sau khi hủy diệt Tajikistan 4-2, Hàn Quốc 13-2, UZB đã để thua Nhật Bản 2-4 trong trận đấu khá cân bằng và có chất lượng chuyên môn cao. Dù thắng, nhưng HLV trưởng Nhật Bản là Bruno Garcia cũng vẫn phải thừa nhận rằng UZB là đối thủ rất mạnh như thời điểm cách đây 2 năm khi họ vào đến trận chung kết giải Futsal châu Á do UZB là quốc gia chủ nhà đăng cai. Ngoài thành tích trên, UZB còn có 3 lần khác vào chung kết giải futsal vô địch châu Á ở các năm 2001, 2006. 2010. Tính từ năm 2001 đến nay, UZB luôn liên tục góp mặt tại vòng tứ kết trở đi của giải châu Á sau 15 lần tham dự. Trong khi đó, thành tích của ĐTVN là kém hơn rất nhiều khi chúng ta mới 1 lần duy nhất vào đến bán kết (năm 2016) sau 5 lần góp mặt tại các kỳ VCK châu Á. Trên bảng xếp hạng của FIFA, UZB đang xếp thứ 26, còn ĐTVN đứng thứ 45 của thế giới. 

Về lực lượng, độ biến hóa trong lối chơi, kỹ năng dứt điểm đều có phần nghiêng về UZB so với ĐTVN đang có phần thụt lùi so với chính mình khi lập được kỳ tích lọt được vào vòng 16 đội mạnh nhất VCK World Cup 2016 Colombia. Nhiều ngôi sao như Trọng Luân, Đức Hòa đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao, số khác thì không có tên trong danh sách sang Đài Loan dự giải lần này. Quan trọng hơn, dưới thời HLV Miguel Rodrigo ĐTVN thiếu độ kết dính, nhuần nhuyễn, nhịp nhàng và khó đánh bại trong phòng ngự, sắc bén trong phản công. Chỉ khi nào bị đặt vào hoàn cảnh ngặt nghèo, các cầu thủ ĐTVN mới là chính mình. Chiến thắng trước Bahrain và nhất là Đài Loan Trung Quốc đã cho thấy được điều đó, dù chưa thật sự lột tả đầy đủ.

Mong là sau khi tìm lại được sự tự tin, các cầu thủ của ông Miguel Rodrigo sẽ siết chặt tay nhau chiến đấu như những chiến binh, bằng tinh thần và phong thái can trường, hiên ngang như U23 Việt Nam ở VCK giải U23 châu Á 2018.  

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên