Tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18: Olympic Việt Nam sẽ viết tiếp kỳ tích?

Cập nhật: 27-08-2018 | 08:55:09

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (27-8), Olympic Việt Nam (OVN) đứng trước cơ hội viết thêm trang sử mới cho bóng đá nước nhà khi đối đầu cùng Olympic Syria (OSR) ở vòng tứ kết, môn bóng đá nam, ASIAD 18 đang diễn ra trên đất Indonesia. OVN sẽ vượt qua đối thủ để lần đầu tự ghi tên mình vào bán kết Á vận hội?

Đây là trận đấu không chỉ được người hâm mộ Việt Nam quan tâm mà giới chuyên môn bóng đá châu Á cũng sẽ dõi mắt xem màn trình diễn của OVN cùng OSR, đội bóng được nhận định lá “quái” nhất khu vực Tây Á. Bởi, HLV Park Hang Seo sau khi lập chiến tích chưa từng có là giúp U23 giành HCB giải vô địch U23 châu Á năm 2018, chỉ chịu thua Uzbekistan sau trận chung kết trên mặt tuyết đầy cảm xúc thì đội bóng Việt trở thành thỏi nam châm thu hút sự quan tâm của báo giới thể thao và các nhà chuyên môn bóng đá châu lục. Không phụ lòng kỳ vọng, OVN với thành phần chính là đội U23 Việt Nam từng giành HCB U23 châu Á năm 2018 vào tháng 1-2018 đã thi đấu hết sức ấn tượng tại ASIAD 18. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, ghi được 6 bàn mà không để thủng lưới lần nào. Đặc biệt, OVN đã đánh bại cả ứng viên vô địch là Olympic Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng. Sau đó, ở vòng 1/8, OVN đã thắng thuyết phục 1-0 trước Olympic Bahrain để lần đầu vào chơi vòng tứ kết ở một kỳ ASIAD.


U23VN
(áo trắng) từng có trận hòa 0-0 trước U23 Syria ở Giải U23 châu Á 2018. Lần gặp lại này, chiến thắng sẽ thuộc về OVN?  Ảnh: PHẠM HỮU

Với OSR, đội bóng này dù chỉ xếp nhì bảng, nhưng việc xếp trên Olympic UAE nhờ chiến thắng 1-0 trước đội này; sau đó là chiến thắng thuyết phục trước Olympic Palestine ở vòng 1/8 đã cho thấy đây là đối thủ hết sức khó chịu. So với lúc đối đầu với U23 Việt Nam (hòa 0-0) tại vòng bảng, vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, OSR chỉ còn giữ lại 14 cầu thủ. Đa số trong thành phần này đã từng khiến cho U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong trận đấu và phải sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu thì mới biết rằng mình vượt qua vòng bảng, rồi sau đó là làm nên kỳ tích vào chung kết. Những cái tên như hậu vệ Youssef Al Hamwi, Jihad Busmar, Fares Anaout... không hề xa lạ với Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu. Ngoài bộ khung mạnh vẫn giữ được duy trì, OSR được tăng cường 3 VĐV là tuyển thủ quốc gia trên 23 tuổi, theo như điều lệ ASIAD 18 cho phép.

Nhìn chung, OSR mạnh nhất ở hàng tiền vệ và hàng tấn công khi sở hữu những cầu thủ giỏi về tư duy chiến thuật, kỹ năng xử lý bóng sắc sảo và dứt điểm lợi hại. Trong khi đó, hàng tiền vệ của OVN sau khi Đỗ Hùng Dũng bất ngờ chia tay đội vì chấn thương, còn Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy chưa có phong độ tốt thì tuyến giữa của HLV Park Hang Seo trở nên thiếu sức sáng tạo trong tấn công, đồng thời giảm hiệu quả rõ rệt trong tham gia phòng ngự từ xa cũng như đánh chặn trực tiếp. Các chân sút của OVN vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả như mong đợi, may mà còn có Công Phượng tỏa sáng để giúp đội nhà vượt ải Olympic Bahrain thành công.

Nếu hàng phòng ngự là điểm mạnh của OVN, chưa bị thủng lưới lần nào suốt 4 trận, là 1 trong 2 đội tại giải giữ sạch mành lưới, thì hàng thủ là tử huyệt của OSR. Thủ môn Ahmad Madnya dù giàu kinh nghiệm, nhưng lại thường xuyên mắc lỗi trong ra vào và bắt bóng, còn hàng tứ vệ thì xoay trở chậm, dễ bị vượt qua. Nếu biết tận dụng tốt các yếu điểm của OSR trong trận đấu tối nay, OVN sẽ viết tiếp kỳ tích.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên