Từ kết quả điều chỉnh lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 27: U23 Việt Nam và 2 trận đầu then chốt

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 27 đã chỉ ra rằng dù U23 Việt Nam (U23VN) rơi vào bảng đấu không quá khó, nhưng để giành được vé vào bán kết thì sẽ vô cùng vất vả cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc do mật độ thi đấu quá dày. Nếu không biết phân phối thể lực và những tính toán hợp lý thì U23VN rất khó hoàn thành mục tiêu vào bán kết và xa hơn là giành HCV.

Theo lịch thi đấu, U23VN sẽ lần lượt gặp U23 Brunei, Singapore, Philippines, Lào và Malaysia ở vòng bảng vào các ngày 2-12, 6-12, 10-12, 13- 12, 15-12. Tuy nhiên, do U23 Philippines bỏ cuộc, nên bảng A chỉ còn 5 đội. Như vậy, kết quả xếp lịch của đội này với 5 đội còn lại tại bảng A sẽ đương nhiên bị bãi bỏ và BTC phải tiến hành điều chỉnh lại lịch thi đấu.

U23VN sẽ có chiến dịch SEA Games 27 đầy vất vả

Kết quả mới nhất, U23VN sẽ lần lượt gặp các đối thủ Malaysia (4-12), Singapore (6-12), Lào (ngày 8-12) và Brunei (12-12). Với lịch thi đấu mới nhất này, con đường tranh vé vào bán kết của U23VN càng thêm khó khăn, khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ngay trận đầu tiên sẽ phải chạm trán với đương kim vô địch Malaysia. HLV Câu lạc bộ B.BD, Nguyễn Minh Dũng nhận định: “Việc phải đá trận đầu với đội ứng viên nặng ký nhất cho một trong hai suất vào bán kết của bảng A, sẽ đẩy U23VN rơi vào tình thế bất lợi cực lớn nếu như không thể có điểm trong ngày ra quân. Vì vậy, tôi cũng đồng tình với nhận định của nhiều nhà chuyên môn là U23VN cần phải tập trung tối đa cho trận đấu then chốt này, không được để thất bại. Chỉ cần hòa Malaysia ngày ra quân là đạt yêu cầu”.

Nhiều người cho rằng, U23VN với trình độ của mình cũng ngang ngửa với đối phương, thế thì tại sao không mạnh dạn đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Malaysia để tạo lợi thế lớn cho cuộc đua giành vé vào bán kết? Thắng người Mã trong ngày xuất quân thì quả là quá tuyệt vời. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, để giành chiến thắng thì U23VN sẽ phải tiêu hao nhiều thể lực và bộc lộ hết sức mạnh của mình. Như vậy vô tình tạo điều kiện cho các đối thủ không chỉ ở bảng A mà là Thái Lan, Myanmar, Indonesia nghiên cứu tường tận thực lực của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Điều này sẽ đưa đến việc các trận sau của U23VN sẽ rất khó đá và con đường chinh phục huy chương vàng của chúng ta sẽ khó suôn sẻ, do thiếu yếu tố bất ngờ.

Do đó, nhiều nhà chuyên môn cho rằng U23VN chỉ cần không để thua Malaysia, tập trung giải quyết tốt trận quyết định với Singapore vào 2 ngày sau và đương nhiên phải thắng Lào và Brunei thì cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đoạt ngôi đầu bảng A là rất cao. Bởi, ở lượt trận cuối, trong khi Malaysia và Singapore phải tử chiến nhau thì U23VN được gặp đội bị đánh giá yếu nhất bảng là Brunei thì sẽ rất thuận lợi để đua hiệu số bàn thắng bại với các đối thủ. Do đó, nói 2 trận đầu của U23VN then chốt là vậy.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên