Từ Kiên Giang hướng về Festival

Cập nhật: 30-03-2017 | 22:00:42

Như một sự tình cờ, sau khi đọc một loạt bài chuyên đề Đờn ca tài tử (ĐCTT) Nam bộ - Bảo tồn và phát triển và hướng tới Festival ĐCTT lần thứ II-Bình Dương năm 2017 mà Báo Bình Dương đã đăng, tôi cũng muốn góp phần thông tin đến chuyên mục “Trái tim mộ điệu” về không khí, chuẩn bị của các nghệ nhân tài tử Kiên Giang đang chuẩn bị hướng đến với Festival ĐCTT lần thứ II tại Bình Dương.

 Các nghệ nhân Kiên Giang đang tập luyện chờ ngày khai hội Festival tại Bình Dương

Sau 3 năm chờ đợi các nghệ nhân, người mộ điệu ĐCTT khu vực phía Nam lại có dịp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mang đam mê trao truyền cho thế hệ trẻ cùng giữ gìn và bảo vệ nghệ thuật truyền thống mãi trường tồn với thời gian. Chính vì thế mà các nghệ nhân sau khi được thành lập đội đi tham dự Festival ĐCTT ai cũng hăng say tập luyện, không khí thật sôi nổi, hào hứng và hiện đang chờ đợi đến ngày khai mạc.

Là người trực tiếp tham dự Festival ĐCTT lần thứ I tại Bạc Liêu và lần này tôi cũng rất vui mừng khi được đồng hành cùng đoàn đến với Bình Dương. Tôi cũng như các nghệ nhân Kiên Giang đều có chung cảm nhận ở Festival ĐCTT lần này, ban tổ chức đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ rất sớm, kế hoạch rất cụ thể, rõ ràng, chi tiết cho từng phần thi. Không chỉ có vậy mà công tác chuẩn bị của đơn vị chủ nhà đăng cai rất chu đáo, có phân công người hướng dẫn chi tiết từng đơn vị. Ban tổ chức đã thành lập được trang Website Festival ĐCTT với các chuyên mục rất hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin cho các đoàn. Đồng hành cùng với Festival ĐCTT lần này, Báo Bình Dương đã chủ động thực hiện chuyên trang, thành lập nhiều chuyên mục dành cho đờn ca tài tử từ rất sớm để tuyên truyền, cổ động trước Festival, cử phóng viên liên hệ với các địa phương để 21 tỉnh, thành phố đều có bài viết, đánh giá sức lan tỏa về phong trào ĐCTT và khí thế sôi nổi trước Festival.

Với những gì mà đơn vị chủ nhà đã và đang làm cho Festival Đờn ca tài tử lần này, tôi tin chắc Festival ĐCTT Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 sẽ mang lại thành công và ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, người mộ điệu khi về với mảnh đất Bình Dương hiếu khách, đầy ắp tình người, đang tích cực quảng bá ĐCTT đến người dân và khách du lịch trong việc giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị của nghệ thuật ĐCTT.

 THẾ HẠNH (Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên