Tư lệnh Quân đoàn 4: Đối thoại dân chủ với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Sư đoàn 9

Cập nhật: 11-04-2018 | 22:54:16

Nhằm phát huy dân chủ của sĩ quan (SQ), quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) trong quân đoàn, đóng góp vào kết quả thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần… góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD), xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 vừa tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ giữa thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn với đại diện SQ, QNCN của Sư đoàn 9. Thiếu tướng Phạm Xuân Thuyết, Tư lệnh Quân đoàn 4 đã trực tiếp đến dự và chủ trì buổi sinh hoạt. Tham dự buổi sinh hoạt còn có thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật; lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 9 và gần 300 SQ, QNCN khối Đồng Dù.

 Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tổ chức đối thoại dân chủ tại Sư đoàn 9. Ảnh: L.Q.T

 Thay mặt Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn 9, Đại tá Võ Phước Vỹ, Phó Chính ủy Sư đoàn đã báo cáo kết quả thực hiện dân chủ của Sư đoàn 9 trong thời gian qua; trong đó nhấn mạnh những kết quả thực hiện dân chủ trong lãnh đạo của cấp ủy và trong hoạt động quản lý của người chỉ huy các cấp; đồng thời chỉ ra những nội dung thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của sư đoàn trong thời gian tới. Trong buổi sinh hoạt với bầu không khí dân chủ, cởi mở đã có hơn 20 ý kiến đóng góp với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và xây dựng. Các ý kiến tập trung vào các nội dung chủ yếu như công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ, công tác chính sách bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ SQ, QNCN, đề xuất các nội dung nhằm bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu… Thay mặt Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 9, Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Chính ủy sư đoàn, Thượng tá Lê Văn Hướng, Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng sư đoàn đã có những giải đáp thỏa đáng các ý kiến của SQ, QNCN về công tác bổ nhiệm, điều động cán bộ; việc thực hiện chế độ nghỉ của SQ, QNCN. Sau các ý kiến giải đáp của Chỉ huy Sư đoàn, thủ trưởng các cơ quan Quân đoàn 4 cũng đã có ý kiến giải quyết các vấn đề vướng mắc có liên quan.

Kết luận buổi sinh hoạt, Thiếu tướng Phạm Xuân Thuyết, Tư lệnh Quân đoàn 4 đã khẳng định: Trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Sư đoàn 9 đã có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực trên các mặt công tác, trong đó có nội dung thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Nhiều tồn tại khuyết điểm đã được khắc phục triệt để, đơn vị có sự phát triển vượt bậc. Trong không khí chân tình cởi mở, đồng chí Tư lệnh Quân đoàn còn trao đổi cùng với toàn bộ SQ, QNCN một số thông tin về tình hình, yêu cầu nhiệm vụ chung của quân đoàn. Qua đó gắn với yêu cầu, trách nhiệm cụ thể của tổ chức Đảng, từng đơn vị và cá nhân mỗi SQ, QNCN phải nỗ lực, cố gắng đoàn kết, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng Quân đoàn 4 ngày càng ổn định và phát triển.

Thiếu tướng Phạm Xuân Thuyết nhấn mạnh: Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, Đảng ủy, chỉ huy các cấp trong toàn quân đoàn luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho đội ngũ SQ, QNCN trong quân đoàn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; đồng thời thường xuyên quan tâm làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Trong thời gian tới, quân đoàn sẽ tiếp tục tạo điều kiện để xây dựng đội ngũ cán bộ, SQ, QNCN “vừa hồng vừa chuyên”, góp phần xây dựng Quân đoàn 4 vững mạnh toàn diện, xứng đáng là đơn vị chủ lực của bộ, cơ động trên địa bàn chiến lược phía Nam của Tổ quốc.

 LÊ QUANG TƯỞNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên