Từ ngày 4 đến 10-5-2015: Tổ chức Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ lần thứ 3

Cập nhật: 29-04-2015 | 10:58:10

Ngày 27-4 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố kế hoạch về tổ chức Tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 3 do Đại hội đồng Liên hiệp quốc kêu gọi với chủ đề “Trẻ em và an toàn giao thông” .

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết kế hoạch sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc trong một tuần lễ (từ ngày 4 đến 10-5) tập trung tuyên truyền rộng rãi nguyên nhân phổ biến gây ra tử vong và chấn thương cho trẻ em khi tham gia giao thông tại nước ta, những hậu quả đáng tiếc do TNGT tác động đến trẻ em, mỗi gia đình và toàn xã hội, qua đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội trong việc bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, những năm qua, TNGT là một trong 4 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên; trong đó tỷ lệ trẻ bị nạn khi đi bộ một mình chiếm 36%, tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp, mô tô, xe máy chiếm 20%…

MỸ HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên