Từ ngày 1-9-2016 áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn

Cập nhật: 06-08-2016 | 08:28:21

Ngày 18-7-2016, Chính phủ ban hành Nghị định số 116/2016/NĐ-CP về việc quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn. Theo đó, Nghị định gồm 12 Điều, quy định cụ thể: Đối tượng, mức hỗ trợ, hồ sơ, thủ tục, thẩm quyền, quy trình cấp phát và kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc miền núi, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; trường phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông có tổ chức nấu ăn tập trung cho học sinh là đối tượng hưởng chính sách theo quy định.

Học sinh thuộc đối tượng hưởng chnh sách theo quy định tại nghị định này được hỗ trợ tiền ăn, tiền nhà ở và gạo. Cụ thể, mỗi học sinh được hỗ trợ mỗi tháng bằng 40% mức lương cơ sởvà được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh. Đối với học sinh phải tự túc chỗ ở do nhà trường không thể bố trí ở bán trú trong trường, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương cơ sở và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh. Ngoài ra, mỗi học sinh được hỗ trợ mỗi tháng 15kg gạo và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

Nghị định cũng quy định chính sách hỗ trợ các trường phổ thông bao gồm: Đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị (Nhà ở, giường nằm, nhà bếp, phòng ăn, nhà tắm, công trình vệ sinh, công trình nước sạch và các thiết bị kèm theo cho học sinh bán trú theo tiêu chuẩn thiết kế trường học hiện hành); mua sắm bổ sung, sửa chữa dụng cụ thể dục, thể thao, nhạc cụ, máy thu hình, phục vụ sinh hoạt văn hóa, thể dục, thể thao và các vật dụng khác cho học sinh bán trú với mức hỗ trợ 100.000 đồng/học sinh bán trú/năm học; lập tủ thuốc dùng chung cho khu bán trú, mua các loại thuốc thông thường với cơ số thuốc đủ đáp ứng yêu cầu phòng bệnh và xử lý những trường hợp cấp cứu đột xuất với mức hỗ trợ 50.000 đồng/học sinh bán trú/ năm học.

Trường hợp trường phổ thông dân tộc bán trú tổchức nấu ăn tập trung cho hc sinh được hỗtrợkinh phphc vviệc nấu ăn cho hc sinh theo đnh mức khon kinh phtối thiểu bằng 135% mức lương cơ sở/1 thng/30 hc sinh, sốdư từ 15 hc sinh trởlên được tnh thêm một lần đnh mức; nhưng mỗi trường chđược hưởng không qu5 lần đnh mức nêu trên/1 thng vkhông qu9 thng/1 năm.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từngày 1 tháng 9 năm 2016.

SỞ TƯ PHÁP 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên