Từ ngày 16/6, tổng kiểm tra xe “biển xanh”

Cập nhật: 15-06-2013 | 00:00:00
Nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong việc quản lý, sử dụng xe biển xanh, mới đây, Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính về TTATXH đã có kế hoạch tổng kiểm tra xe và xử lý vi phạm TTATGT của người điều khiển xe ô tô, mô tô biển số xanh.

Theo quy định đăng ký xe hiện hành thì xe ô tô, mô tô của các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội đăng ký xe được cấp biển số nền màu xanh (gọi tắt là biển xanh).  Không có chỗ đỗ xe, xe biển xanh ngổn ngang trên phố cấm

Theo đánh giá của Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (TTATXH), cơ bản các cơ quan nhà nước đã thực hiện đúng quy định về đăng ký, quản lý, sử dụng xe biển xanh. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp các đối tượng tội phạm giả làm biển xanh, gắn vào xe để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; mặt khác cũng có một số lái xe biển xanh chưa thực sự gương mẫu khi tham gia giao thông.

Trong đợt tổng kiểm tra, lực lượng CSGT sẽ tiến hành rà soát, thống kê các xe biển xanh đang quản lý, lên danh mục xe biển xanh đối với từng cơ quan nhà nước phục vụ tổng kiểm tra, đồng thời thông báo cho các đơn vị tuần tra, kiểm soát về danh mục các xe biển xanh đã thanh lý cho tổ chức, cá nhân mà chưa thực hiện việc chuyển quyền sở hữu để phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật. Lực lượng CSGT cũng sẽ phối hợp với lực lượng Công an khác tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và xử lý theo quy định pháp luật các hành vi vi phạm về TTATGT đối với các lái xe biển xanh.

Để nâng cao hiệu quả việc kiểm soát các xe biển xanh, ngày 11/6/2013, Cục CSGT đường bộ-đường sắt đã có kế hoạch 1562 chỉ đạo Phòng CSGT Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong việc tham mưu cho Ban ATGT các tỉnh, thành phố trong việc đẩy mạnh tuyên truyền đợt tổng kiểm tra này trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương; đồng thời duy trì việc cung cấp thông tin về tình hình xử lý xe biển xanh cho các báo, đài; phối hợp tuyên truyền về thực hiện nghiêm túc việc học lại Luật giao thông đường bộ đối với các lái xe vi phạm theo quy định và thông báo danh sách người vi phạm về trường học, cơ quan, đơn vị theo quy định tại Thông tư 38 của Bộ Công an.

Kế hoạch cao điểm sẽ được thực hiện từ 16/6 đến hết năm 2013

Theo Dân trí

   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên