Từ ngày 18 đến 21-9: Diễn ra Hội nghị Quốc tế về giao thông khu vực Đông Nam Á lần thứ 12

Cập nhật: 09-08-2017 | 10:12:44

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa tổ chức họp báo thông báo về Hội nghị Quốc tế về giao thông khu vực Đông Nam Á (EASTS) lần thứ 12 - “Tầm nhìn và chương trình hành động hướng đến hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp” và Hội nghị ATGT Việt Nam 2017 - “Bình Dương: Tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống”. Hội nghị này sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21-9-2017 tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, hội nghị được tổ chức 2 năm một lần, với khoảng 700 chuyên gia và đại biểu quốc tế tham dự nhằm trao đổi hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực giao thông vận tải (GTVT) giữa các nước thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu giao thông Đông Á(EASTS) gồm Australia, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bn, Hn Quốc, Malaysia, Việt Nam... và khoảng 300 đại biểu trong nước. Những nội dung trao đổi, thảo luận công bố tại Hội nghị EASTS đã có đóng góp lớn tới việc đề xuất các giải pháp phát triển GTVT và nâng cao ATGT, giải quyết những vấn đề cấp thiết mà GTVT các quốc gia thành viên đang phải đối mặt.

Trong những năm vừa qua, hệ thống GTVT của Việt Nam đã phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, Việt Nam cũng đang gặp phải các thách thức to lớn như nạn ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn, tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, ô nhiễm môi trường ở mức báo động, phương tiện cơ giới cá nhân phát triển nhanh... Những nội dung này sẽ được trao đổi trong những phiên thảo luận đặc biệt trong Hội nghị EASTS với nhiều giải pháp thực tiễn phục vụ quá trình phát triển GTVT tại Việt Nam ngày càng bền vững.

Chương trình tham quan kỹ thuật của hội nghị sẽ được kết hợp với Hội nghị ATGT Việt Nam 2017 với chủ đề “Bình Dương: Tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống”. Tại phiên đặc biệt này, các đại biểu sẽ có cơ hội thảo luận những vấn đề cấp thiết nhất trong lĩnh vực GTVT và ATGT tại Việt Nam như: Quản lý ATGT; Hạ tầng và tổ chức giao thông; Phương tiện giao thông; Ứng phó sau tai nạn giao thông...; Xác định tầm nhìn, thách thức và các giải pháp ngắn hạn, dài hạn cho GTVT Bình Dương theo hướng phát triển bền vững.

MỸ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên