Từ ngày 28-11, toàn tỉnh thí điểm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 27-11-2022 | 11:08:37

(BDO) Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, Sở triển khai thí điểm mô hình hợp nhất Cổng Dịch vụ công trực tuyến với Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Dương thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

 Cán bộ Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thuận An xử lý hồ sơ trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Dương

Cụ thể, bắt đầu sử dụng phần mềm thí điểm từ 7 giờ 30 phút, ngày 28-11-2022. Đối với 7 sở tham gia triển khai thí điểm gồm: Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Nội vụ, Tài chính sẽ truy cập phần mềm thí điểm tại: motcuabinhduong.binhduong.gov.vn để tiếp nhận và xử lý hồ sơ giải quyết TTHC kể từ ngày 28-11-2022 đối với các hồ sơ hành chính được nộp trên Cổng Dịch vụ công mới của tỉnh và nộp trực tiếp tại quầy. Các hồ sơ giải quyết TTHC được nộp trước ngày 28-11-2022 vẫn truy cập phần mềm một cửa hiện tại motcua.binhduong.gov.vn:7979 để tiếp nhận và xử lý cho đến khi hoàn thành.

Đối với các cơ quan, đơn vị chưa triển khai thí điểm thì vẫn truy cập phần mềm một cửa hiện tại: motcua.binhduong.gov.vn:7979 để tiếp nhận và xử lý hồ sơ giải quyết TTHC. Đồng thời, trải nghiệm sử dụng các phân hệ, chức năng phần mềm thí điểm, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về sự thay đổi về giao diện, tính năng nộp hồ sơ trực tuyến trên nền tảng mới. Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị phân công nhân sự phối hợp triển khai để hỗ trợ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên phần mềm thí điểm, cũng như đăng ký và sử dụng tính năng đăng nhập đồng bộ bằng tài khoản định danh điện tử VneID…

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên