Từ ngày 31-3-2017: Người tham gia đặt cược các trò chơi đua ngựa, đua chó, bóng đá quốc tế phải đủ 21 tuổi trở lên

Cập nhật: 18-02-2017 | 07:57:16

Theo Nghị định 06/2017/NĐ-CP ngày 24-1-2017 của Chính phủ quy định về việc kinh doanh, quản lý hoạt động kinh doanh và xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa, đặt cược đua chó và thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Theo đó, kinh doanh đặt cược là hoạt động kinh doanh có điều kiện, không khuyến khích phát triển, dẫn đến việc chịu sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền để bảo đảm tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Người muốn tham gia đặt cược các trò chơi đua ngựa, đua chó, bóng đá quốc tế phải đủ 21 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật. Khi tham gia, người chơi có các quyền sau: Được doanh nghiệp xác nhận và trả thưởng đầy đủ khi trúng thưởng theo quy định tại thể lệ đặt cược được công bố; người chơi là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài khi trúng thưởng được phép mua ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động ngoại hối để chuyển, mang ra nước ngoài theo quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối; được pháp luật bảo vệ các quyền lợi hợp pháp phát sinh từ việc tham gia đặt cược và bảo đảm bí mật đối với các thông tin trúng thưởng của cá nhân; đ ược quyền khiếu nại, tố cáo đối với doanh nghiệp về kết quả trả thưởng, các hành vi gian lận của doanh nghiệp và các đối tượng có liên quan; được hưởng các quyền lợi hợp pháp khác theo quy định của pháp luật và thể lệ đặt cược được công bố.

Người chơi có các nghĩa vụ sau: Xuất trình giấy tờ cá nhân để chứng minh thuộc đối tượng được phép tham gia đặt cược khi doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu; tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh đặt cược và thể lệ đặt cược được công bố; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với nhà nước theo quy định của pháp luật; không được thực hiện bất kỳ hành vi gian lận nào trong quá trình tham gia đặt cược; giữ gìn vé đặt cược để lĩnh thưởng khi trúng thưởng.

Đồng tiền được sử dụng để mua vé đặt cược, trả thưởng trong kinh doanh đặt cược là Việt Nam đồng. Mức đặt cược tối thiểu cho một lần đặt cược là 10.000 đồng. Mức đặt cược tối đa mỗi người chơi trong một ngày cho từng sản phẩm đặt cược tại một doanh nghiệp kinh doanh đặt cược là 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Công an trình Chính phủ quyết định điều chỉnh mức đặt cược tối thiểu và mức đặt cược tối đa này trong từng thời kỳ.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 31-3-2017.   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên