Từ ngày 5.8.2016: Triển khai “Thu nộp hộ tiền phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua bưu điện”

Cập nhật: 05-08-2016 | 14:45:17

(BDO) Ngày 5-8, Bưu điện tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Thanh tra Giao thông tỉnh tổ chức lễ ký kết dịch vụ “Thu nộp hộ tiền phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua bưu điện”.


Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và Công an tỉnh ký kết phối hợp triển khai dịch vụ

Theo đó, kể từ ngày 5-8-2016, 3 đơn vị sẽ cùng phối hợp triển khai dịch vụ trên nhằm tiếp tục cung cấp những tiện ích thiết thực đến với đông đảo người dân khi có nhu cầu nộp hộ tiền phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ khi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Người vi phạm có thể đăng kí sử dụng dịch vụ ngay khi vi phạm với Công an giao thông, Thanh tra giao thông hoặc đăng kí dịch vụ sau khi vi phạm tại tất cả các điểm giao dịch bưu điện online trên toàn quốc. Các giấy tờ tạm giữ sẽ được chuyển phát trong vòng 2 ngày đối với địa chỉ nhận tại thành phố Thủ Dầu Một, 3 ngày đối với những huyện, thị xã trong tỉnh Bình Dương và tối đa 5 ngày đối với hồ sơ gửi liên tỉnh. Cước phí đối với dịch vụ thu nộp phí xử phạt giao thông là 30.000 đồng/hồ sơ; thu hộ phí xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ (trọn gói) là 70.000 đồng/hồ sơ đối với địa chỉ nhận trong tỉnh và 120.000 đồng/hồ sơ đối với các địa chỉ nhận ngoài tỉnh. Ngoài ra, khi người vi phạm có nhu cầu bổ sung giấy tờ cho đơn vị xử phạt, Bưu điện sẽ cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh EMS để người vi phạm có thể bổ sung giấy tờ một cách nhanh nhất, hạn chế việc người dân phải đi lại nhiều lần.


Lãnh đạo Bưu điện tỉnh với Thanh tra giao thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai dịch vụ


Ông Lê Văn Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (bìa trái) chúc mừng các đơn vị tại lễ ký kết

Dịch vụ này ra đời góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giảm áp lực tại quầy một cửa của các cơ quan công quyền và mang lại nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu ngày càng cao của đông đảo người dân.

HỒNG THUẬN-CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên