“Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”

Cập nhật: 20-10-2018 | 09:56:13

Đó là phẩm chất của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Có được phẩm chất đó, phụ nữ sẽ ngày càng phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của mình, nâng cao địa vị, thực hiện bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2018) và 8 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.2010 - 20.10.2018), nhắc đến vai trò, phẩm chất của phụ nữ trong thời kỳ mới, thời kỳ phát triển và hội nhập cũng không thể không nhắc đến vai trò, những đóng góp to lớn của nữ giới trong suốt hành trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước kể từ khi có Đảng.

Trên hành trình 88 năm đã qua, thời chiến cũng như thời bình, tùy vào vai trò, nhiệm vụ cụ thể của từng giai đoạn, phụ nữ Việt Nam luôn sẵn sàng chung vai gánh vác và hoàn thành với khả năng tốt nhất có thể. Phụ nữ Việt Nam không chỉ là người vợ đảm đang, người mẹ tảo tần của gia đình mà họ còn có mặt ở khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội, chung vai cùng nam giới gánh vác nhiệm vụ của non sông, dân tộc. Bóng dáng phụ nữ Việt Nam hiện diện ở mặt trận lao động sản xuất để xây dựng hậu phương, phục vụ tiền tuyến, họ cũng sẵn sàng xông pha trận mạc để xây nên chiến công.

Để nâng cao vai trò, khẳng định vị thế của phụ nữ, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 11-NQ/T.Ư ngày 27-4-2007 về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Mục tiêu là phấn đấu đến năm 2020, phụ nữ được nâng cao trình độ về mọi mặt, có trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế; có việc làm, được cải thiện rõ rệt về đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần; tham gia ngày càng nhiều hơn công việc xã hội, bình đẳng trên mọi lĩnh vực; đóng góp ngày càng lớn hơn cho xã hội và gia đình.

Với Bình Dương, một địa phương phát triển mạnh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong những năm qua đã xây dựng và triển khai sâu rộng đề án tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ. Và thực tế, trên tất cả các lĩnh vực, trong gia đình cũng như ngoài xã hội, phụ nữ Bình Dương đã thể hiện và khẳng định ngày càng mạnh mẽ vai trò, phẩm chất của mình. Ngoài thiên chức làm mẹ, làm vợ truyền thống bấy lâu, người phụ nữ Bình Dương hôm nay đã phát huy tốt phẩm chất tự tin, tự trọng, sẵn sàng song hành cùng nam giới trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Phụ nữ Bình Dương đã và đang hiện diện trên các cương vị, nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền giao phó. Họ cũng có mặt từ trên giảng đường, viện nghiên cứu khoa học, họ gánh vác công việc ở nông thôn cũng như trong các nhà máy công nghiệp… để chung sức vì một Bình Dương văn minh, giàu đẹp.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên