Chia sẻ bài viết lên facebook

Tự tin vào nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 16-06-2015 | 08:04:34

Sáng nay (16-6), Đại hội đại biểu (ĐHĐB) Đảng bộTX.Thuận An lần XI, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ chính thức khai mạc. Không khí rộn ràng khắp nơi với cờ, hoa, panô làm cho các tầng lớp nhân dân vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, cùng nhau hướng về ngày hội lớn…

Một góc đô thị Thuận An hôm nay

Từ chú trọng xây dựng phát triển đô thị

Thành tựu 5 năm TX. Thuận An giai đoạn 2010-2015:

Tiếp tục kiện toàn tổ chức Đảng, Đảng bộ thị xã có 47 chi, Đảng bộ trực thuộc, 140 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, tăng 26 chi bộ so với đầu nhiệm kỳ; kết nạp 713 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 118,8%; tăng 22,5% so với nhiệm kỳ; tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, qua 4 năm đãtuyên dương 100 tập thể và 561 cá nhân điển hình tiêu biểu.

Cơ cấu kinh tế - dịch vụ - nông nghiệp tương ứng đạt 70,5% - 29,2% - 0,3%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 11,7%/năm, trong đó khu vực trong nước tăng bình quân 13,3%, khu vực có vốn đầu tư từ nước ngoài tăng bình quân 11%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội chiếm khoảng 48% GDP.

 

Trong nhiệm kỳ qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết ĐHĐB TX.Thuận An (khóa X) trong bối cảnh tình hình chung nhiều khó khăn lẫn những thách thức mới phát sinh. Song, với sựquan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ngành cấp tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ đã kế thừa và phát huy kết quả đạt được của nhiệm kỳ trước, lãnh đạo điều hành năng động, sáng tạo vàtriển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm vào từng thời điểm thích hợp. Với sựphối hợp đồng bộcủa cảhệthống chính trị cùng sựnỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã góp phần tích cực cho việc triển khai Nghị quyết ĐH X đạt được những kết quả quan trọng. Đặc biệt, công tác quy hoạch, đầu tư phát triển được thị xã quan tâm. Thực hiện Quy hoạch chung xây dựng đô thị Thuận An đến năm 2020 - tầm nhìn đến năm 2030, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội của thị xã đến năm 2020, đến năm 2014, TX.Thuận An đã được công nhận là đô thị loại IV. Hiện nay, TX.Thuận An đang chuẩn bị mọi nguồn lực để sớm trở thành đô thị loại III.

Một trong những công trình trọng điểm vừa mới hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ĐHĐB TX.Thuận An lần XI, nhiệm kỳ 2015-2020 là tuyến đường Gia Long trên địa bàn phường Lái Thiêu. Công trình có tổng mức đầu tư trên 228 tỷ đồng. Ông Huỳnh Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy phường Lái Thiêu cho biết: “Đây là tuyến đường nằm trong cụm tuyến đường, kè Gia Long - Châu Văn Tiếp đi cặp hai bên rạch Lái Thiêu nên được địa phương xác định sẽ là bước khởi đầu để từng bước hoàn chỉnh mạng lưới đường giao thông trên; phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân, góp phần thu hút du khách, mời gọi đầu tư và tạo tiền đề thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ của địa phương ngày càng phát triển hơn”.

Tự tin vào nhiệm kỳ mới

Những kết quả đạt được trong 5 năm qua sẽ là động lực để Đảng bộ TX.Thuận An khai thác có hiệu quả các nguồn lực, phấn đấu xây dựng Thuận An thành đô thị văn minh, hiện đại. Ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An cho biết, ĐHĐB TX.Thuận An lần thứ XI diễn ra trong quá trình đô thị hóa, do đó, nhiệm vụ chính của Đảng bộ trong thời gian tới là xây dựng đô thị Thuận An phát triển bền vững, văn minh trong điều kiện mới. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ thị xã phấn đấu thực hiện hiệu quả mục tiêu khai thác lợi thế và tiềm năng mới, huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng kinh tế kỹ thuật – xã hội theo hướng phát triển đô thị, tạo nền tảng để Thuận An trở thành trung tâm dịch vụ đô thị sau năm 2020.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐB thị xã trong nhiệm kỳmới, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân TX.Thuận An quyết tâm phấn đấu Thuận An trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị - dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại. Tin tưởng rằng, với sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, TX.Thuận An sẽ tiếp tục vững bước đi lên trong nhiệm kỳ mới.

NGỌC HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên