Tự tin vươn lên thoát nghèo

Cập nhật: 25-11-2014 | 08:40:47

Theo chân chị Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Thạnh Phước, chúng tôi đến thăm hộ gia đình chị Lê Thị Thêm, một hội viên biết vượt khó, vươn lên thoát nghèo của Chi hội phụ nữ Cây Da, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên.

Trước đây, cuộc sống gia đình chị rất bấp bênh, thu nhập chủ yếu dựa vào trồng lúa và công việc làm thuê, làm mướn. Khó khăn chồng chất khó khăn khi còn phải lo cho hai đứa con ăn học, gánh nặng tài chính vì thế luôn đè lên vai vợ chồng chị mỗi ngày. Thấy hoàn cảnh khó khăn của chị Thêm, Chi hội phụ nữ Cây Da đã đến vận động chị tham gia sinh hoạt hội để được tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng trồng trọt, chăn nuôi. Khi tham gia vào tổ chức hội, chịđã được tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã với số tiền vay ban đầu 15 triệu đồng để chăn nuôi bò. Nhờ tiếp cận được nguồn vốn, cộng thêm sự hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật chăn nuôi, đàn bò của chị phát triển khá tốt. Sau lứa bò đầu tiên xuất chuồng, chị đã có thêm vốn và sự tự tin để mở rộng mô hình nuôi heo, thả cá và trồng cây ăn quả.

Hiện nay, gia đình chị đang đầu tư nuôi 20 con bò, 30 con heo và phát triển ao thả cávới diện tích 2.000m2 cùng một khu vườn 2.000m2  trồng cây ăn trái… Hàng năm, sau khi trừ các khoản chi phí, mô hình kinh tế gia đình của chị cho thu nhập bình quân hơn 100 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, khi điều kiện kinh tế đã được cải thiện, gia đình chị còn mua máy xay xát và máy cày để phục vụ việc mở rộng, hiện đại hóa sản xuất và chăn nuôi.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Thêm còn tích cực hỗ trợ cho bà con nông dân tại địa phương trong sản xuất nông nghiệp như hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi để cùng nhau phát triển kinh tế. Chị Thêm còn là một hội viên nhiệt tình tham gia công tác hội, sẵn sàng hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho những gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn trong khu phố. Chị còn động viên chồng con tham gia nhiều hoạt động đoàn thể xã hội tại địa phương. Điều đáng quý ở chị Thêm chính là tinh thần phấn đấu vượt khó vươn lên xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Chị xứng đáng với phẩm chất đạo đức của người phụ nữ hiện đại tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

KIM ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên