Từ trân đấu B.BD - SLNA: Hãy làm cổ động viên nhiệt tâm nhưng thông thái

Cập nhật: 06-07-2015 | 11:59:22
Trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) cầm hòa 1-1 Becamex Bình Dương (B.BD) không chỉ hấp dẫn, gay cấn trên sân Gò Đậu mà còn rất đáng xem với những nỗ lực cổ vũ từ các khán giả, cổ động viên (CĐV) trên các khán đài. Tuy thế, cũng đã xuất hiện nhiều điều cần phải chấn chỉnh từ chính vị trí của những người được xem là cầu thủ thứ 12 của đội bóng.
 
 Lực lương an ninh Bình Dương áp giải 1 khán giả quá khích rời khỏi
khán đài. 
Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Kết thúc trận đấu, ông Lê Đức Trí, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương - đơn vị quản lý và điều hành đội bóng B.BD cùng sân Gò Đậu, bức xúc: “Thời gian qua, BTC sân đã có những nỗ lực tối đa để giúp người hâm mộ, CĐV vào sân xem và cổ vũ đội B.BD thi đấu tại các giải đấu đỉnh cao từ V-League, Cúp Quốc gia cho đến AFC Champions League. Cụ thể, tại các trận đấu ở các giải trên, BTC sân đã không bán vé mà phát hành vé mời miễn phí cho CĐV được nhận tại quầy trước khi vào sân. Điều này là quá ưu đãi so với các đội bóng và sân khác. Tuy nhiên, lại có một bộ phận khán giả lại thích thể hiện mình hơn là tuân thủ quy định của BTC giải, BTC sân về công tác kiểm soát an ninh, trật tự trên sân”.

Ông Trí cũng cho biết thêm, rõ nhất là trận đấu với SLNA vừa qua, lực lượng an ninh, bảo vệ đã khá vất vả trước biểu hiện chống đối, quá khích của một nhóm nhỏ khán giả mặc áo CĐV trên góc khán đài B. Đã có 1 CĐV với những lời lẽ và hành động quá khích, chống đối, không tuân thủ quy định an ninh của BTC sân đã bị cảnh sát cơ động, bảo vệ áp giải, trục xuất khỏi khán đài. Cũng nhóm khán giả này ở trận đấu với HAGL đã căng băng rôn với nội dung kích động, khi bị lực lượng an ninh đến đề nghị tháo dỡ thì tỏ thái độ hung hăng chống đối, thậm chí còn tự quay video clip phát tán trên mạng xã hội. Từ đó, BTC giải đã ký công văn khẩn số 164/VPF-TCTĐ với nội dung đề nghị BTC sân Gò Đậu “chấn chỉnh hoạt động cổ vũ các trận đấu của CĐV Bình Dương” mà chính yếu là nhóm khán giả có phần quá khích, vào sân không phải để xem bóng đá mà là muốn phá rối, trước đây lấy tên là “Ultras Bình Dương”, rồi “Contras Bình Dương”.

Công văn này, BTC giải đã đặc biệt lưu ý CLB B.BD và BTC sân Bình Dương nhanh chóng có các biện pháp chấn chỉnh, kiểm soát phương pháp và hình thức cổ vũ của khán giả, CĐV CLB tại những trận đấu trên sân nhà và sân khách, tuyệt đối không để xuất hiện những băng rôn, biểu ngữ cổ vũ thiếu lành mạnh trên các khán đài, quyết tâm bảo đảm tốt các quy định an ninh an toàn, phát huy tinh thần cổ vũ nhiệt tình, văn minh lịch sự như trong những trận đấu mùa giải vừa qua. Trường hợp các sự việc trên còn tái diễn, BTC giải sẽ đề nghị Ban Kỷ luật VFF có hình thức xử lý phù hợp…

Trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo Hội CĐV bóng đá Bình Dương cho biết: “Những khán giả quá khích vừa bị BTC giải nhắc nhở, bị lực lượng an ninh giám sát và áp giải khỏi sân không thuộc thành viên Hội CĐV bóng đá Bình Dương BFFC mà họ là nhóm “Ultras Bình Dương”, nay đổi tên thành “Contras Bình Dương”. Những khán giả này sử dụng trang phục hội viên của BFFC hoặc trang phục thi đấu của đội B.BD để nhảy nhót, la hét trên khán đài và gây hấn với các thành viên của BFFC bên ngoài sân, trên mạng xã hội. Nếu các khán giả này cổ vũ vô tư thì BFFC lúc nào cũng đón nhận…”.

Ông Lê Đức Trí cũng chia sẻ thêm: “Nếu khán giả tiếp tục hành động như 2 trận vừa qua thì nguy cơ đầu tiên là B.BD có thể bị BTC giải buộc phải thi đấu trên sân không có khán giả hoặc các hình thức chế tài khác gây bất lợi cho đội bóng. Nếu yêu đội bóng B.BD thì hãy trở thành những CĐV nhiệt tâm, thông thái và đúng mực!”.

 KIỀU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên