Từ trộm chuyển sang cướp giật

Cập nhật: 18-07-2019 | 09:34:50

Nguyễn Văn Mến (SN 2001, quê Trà Vinh), học hết lớp 3 thì nghỉ. 16 tuổi, Mến khăn gói từ quê đến Bình Dương phụ hồ. Tuy nhiên vì muốn nhanh chóng đổi đời, Mến đã vướng vào vòng lao lý.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 11 giờ ngày 11-10-2018, Mến điều khiển xe mô tô đi từ phòng trọ đến khu vực phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên nhằm mục đích tìm tài sản để chiếm đoạt. Đến một khu nhà trọ phường Thái Hòa, Mến giấu xe vào trong hàng rào rồi đi bộ tìm tài sản trộm.

Đến khu vực cách đó khoảng 500m, Mến thấy trong nhà bà Lê Thị Ng. có cháu Đặng Khánh T. (là con ruột của bà Ng.) đang nằm trên võng xem phim hoạt hình trên điện thoại di động nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Mến đẩy cửa đi vào bên trong nhà và tiếp cận T. rồi bất ngờ giật chiếc điện thoại di động trên tay cháu bé bỏ chạy.

Nghe tiếng cháu T. khóc, ông Phan Văn Hạ, là hàng xóm ở đối diện nhà của bà Ng. nhìn thấy Mến nên cùng người dân truy bắt kẻ trộm. Mến chạy thì đến một khu nhà trọ bỏ hoang, chưa kịp chui vào trốn, thì bị bắt giữ cùng tang vật.

Vừa qua, Tòa án Nhân dân TX.Tân Uyên đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ vẻ ăn năn hối cải. Bị cáo xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Xét thấy bị cáo có nhân thân không tốt, năm 2018 Nguyễn Văn Mến cùng đồng bọn đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An khởi tố về hành vi “Trộm cắp tài sản” tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mến 18 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản” .

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên