Tư vấn mùa thi: Thi tốt nghiệp thpt, bổ túc THPT năm học 2009-2010 - Những điểm thí sinh tự do cần lưu ý

Cập nhật: 14-05-2010 | 00:00:00

Theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm học 2009-2010 do Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành, thí sinh tự do được đăng ký dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh nơi cư trú hoặc tại trường phổ thông nơi học lớp 12.

Theo quy định, thí sinh tự do không đủ điều kiện dự thi do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0, bảo đảm khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm thì đủ điều kiện về học lực theo quy định. Thí sinh tự do không đủ điều kiện dự thi do nghỉ quá 45 buổi học trong những năm học trước nếu vẫn đủ điều kiện về học lực thì không cần có xác nhận kiểm tra học lực.

Trường hợp không đủ điều kiện dự thi do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12, phải được UBND cấp xã nơi cư trú xác nhận có đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và nghiêm chỉnh chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Thí sinh tự do của giáo dục THPT được phép đăng ký dự thi tốt nghiệp bổ túc THPT nhưng không được bảo lưu điểm thi như thí sinh tự do đã dự thi tốt nghiệp bổ túc THPT. Điều kiện bảo lưu điểm cũng được quy định như sau: đối với thí sinh đang học tại trung tâm giáo dục thường xuyên thì trung tâm căn cứ vào kết quả dự thi năm liền kề với năm 2010 để xác định điểm bảo lưu; đối với thí sinh tự do đến từ TTGDTX khác: có xác nhận kết quả thi năm liền kề với năm 2010 của Sở GD-ĐT nơi thí sinh đăng ký dự thi năm đó. Thí sinh tự do đang đi công tác xa được đăng ký dự thi trên địa bàn nơi công tác, nếu có đủ căn cứ về việc không thể dự thi tại nơi cư trú và nơi học lớp 12.

A.SÁNG (ghi)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X