Tư vấn pháp luật cho hơn 1.800 người lao động

Cập nhật: 10-06-2020 | 11:08:40

Theo số liệu thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh, trong 5 tháng đầu năm 2020, công đoàn các cấp đã giải quyết và tham gia phối hợp cùng các cơ quan, ngành chức năng hòa giải, giải quyết các đơn thư của người lao động (NLĐ) theo quy định của pháp luật. Kết quả có 18 trường hợp được trở lại làm việc, 2 trường hợp hạ mức kỷ luật, 753 NLĐ được hưởng các quyền lợi khác với tổng số tiền được bồi thường, hỗ trợ gần 375 triệu đồng.

Về công tác tư vấn pháp luật, công đoàn các cấp đã tư vấn cho 1.813 trường hợp, riêng Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Bình Dương tư vấn trực tiếp được 93 cuộc với 160 lượt người, tư vấn gián tiếp qua điện thoại, email, mạng xã hội… cho hơn 969 lượt người, hướng dẫn viết đơn khiếu nại, khởi kiện và thư tư vấn pháp luật cho 16 trường hợp, trả lời thư qua mạng 1 trường hợp. Việc tư vấn pháp luật sớm giúp NLĐ trong việc bảo vệ quyền lợi, giúp nâng cao sự tín nhiệm của NLĐ vào tổ chức công đoàn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên