Tư vấn pháp luật cho người khuyết tật, một cách làm nhân văn

Cập nhật: 04-02-2021 | 08:50:40

Phòng Tư pháp TX.Bến Cát đang thực hiện kế hoạch tư vấn pháp luật kết hợp tặng quà tết cho người khuyết tật. Đây là một cách làm hay, đầy tinh thần nhân văn.

Theo ông Huỳnh Nguyễn Hải Triều, Trưởng phòng Tư pháp TX.Bến Cát, đây là việc làm nhằm thực hiện đổi mới các hình thức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Thông qua hội nghị đối thoại các cơ quan quản lý nhà nước, nắm bắt việc áp dụng các chính sách pháp luật cho người khuyết tật; đồng thời thông qua hoạt động này, người khuyết tật phản ánh những khó khăn vướng mắc trong việc áp dụng pháp luật và thụ hưởng các chính sách pháp luật.

Theo đó, Hội đồng phối hợp Phổ biến - Giáo dục Pháp luật (PBGDPL) cùng Hội Người mù TX.Bến Cát tổ chức đối thoại chính sách liên quan đến các chế độ, trợ cấp xã hội, chế độ giáo dục đào tạo cho người mù. Thành viên trong Hội đồng tư vấn pháp luật sẽ giải đáp các thắc mắc của người mù về các chế độ, chính sách. Người khuyết tật trên địa bàn thị xã cũng được tặng quà tết trong dịp tư vấn pháp luật này. Các nội dung đối thoại với người khuyết tật và các văn bản hướng dẫn để giải đáp cho người khuyết tật đã được chuẩn bị đầy đủ.

Thời gian gần đây, phòng Tư pháp TX.Bến Cát đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, PBGDPL đến tận các khu phố, xóm ấp, các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm cung cấp cho người dân những kiến thức cơ bản những quy định pháp luật về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, thông tin tình hình an ninh trật tự của từng địa phương… Những ngày qua, cán bộ của phòng cũng tích cực phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid- 19. Hoạt động của phòng góp phần giúp người dân, công nhân hiểu, nắm rõ, đề phòng và hạn chế vi phạm pháp luật.

Để công tác tuyên truyền PBGDPL ngày càng đi vào chiều sâu, đồng bộ, các thành viên Hội đồng PBGDPL cũng như sự phối hợp tham gia của cả doanh nghiệp, chính quyền địa phương và tổ chức đoàn thể trong công tác xã hội hóa hoạt động tuyên truyền là điều rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên