Tư vấn pháp luật lao động, việc làm cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 05-12-2018 | 07:14:29

 Thực hiện “Dự án hỗ trợ sinh kế lao động Khmer nhập cư”, Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh và Viện Nghiên cứu SOCIALLIFE phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Bình Hòa (TX.Thuận An) vừa tổ chức chương trình tư vấn pháp luật về lao động, việc làm và tiền lương cho hơn 50 thanh niên công nhân Khmer.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Kiều Nhi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh đã nói chuyện với thanh niên công nhân xoay quanh một số nội dung về Luật Lao động, các vấn đề thực tế tại công ty, các chế độ về thai sản, bảo hiểm thất nghiệp, hưởng lương hưu, chế độ làm việc... Bên cạnh đó, thanh niên công nhân cũng trao đổi và đặt hơn 20 câu hỏi xoay quanh vấn đề đáng quan tâm về chế độ tăng ca, hợp đồng lao động... Qua chương trình nhằm giúp thanh niên công nhân người Khmer hiểu hơn về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia làm việc tại các công ty, xí nghiệp tại Bình Dương.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên