Tư vấn thẩm mỹ

Cập nhật: 24-01-2015 | 08:17:25

 - Hiện nay, rất nhiều chị em quan tâm đến việc làm đẹp. Những dịch vụ làm đẹp như cắt mắt, xăm lông mày, nâng mũi, hút mỡ… được nhiều nơi quảng cáo rất ấn tượng, nhưng người ta vẫn còn nghi ngờ về năng lực, trình độ tay nghề của những nơi này. Vậy, để bảo đảm an toàn khi làm đẹp, bác sĩ có lời khuyên như thế nào?

- Để bảo đảm an toàn khi thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, đặc biệt là các dịch vụ có tính chất xâm lấn, bà con nên chú ý đến tính hợp pháp, cụ thể người thực hiện dịch vụ phải có chứng chỉ hành nghề và cơ sở đó phải có giấy phép hoạt động. Có thể kiểm tra các thông tin trên bằng cách kiểm tra trực tiếp hoặc tham khảo tại cơ quan quản lý y tế của địa phương.

Về trình độ năng lực của người thực hiện dịch vụ, bà con đừng nên quá tin vào những lời quảng cáo mà phải kiểm tra bằng cách quan sát trực tiếp từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, kể cả những khách hàng đã từng trải qua các dịch vụ tại cơ sở đó. Quan trọng là bà con phải tự trang bị cho mình những kiến thức về lĩnh vực mà mình quan tâm để có thể đánh giá mức độ tin cậy và tính khoa học của những thông tin quảng cáo. Và trước khi quyết định thực hiện thì bao giờ bà con cũng nên gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn và giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến dịch vụ mà mình quan tâm.

Một vấn đề cần lưu ý là, chúng ta đừng quá lạm dụng các dịch vụ thẩm mỹ mà quên đi các yếu tố rèn luyện thể dục thể thao, chế độ ăn uống hợp lý và chế độ sinh hoạt điều độ để bảo đảm có sức khỏe tốt, vì chính sức khỏe và tinh thần lạc quan, là cội nguồn của hạnh phúc.

BS. PHẠM XUÂN HÙNG (Phó Giám đốc BVĐK Sài Gòn Bình Dương)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên