Tư vấn thầy thuốc

Cập nhật: 11-07-2018 | 08:38:26

 - Thưa bác sĩ, nếu bệnh nhân bị mắc bệnh tim thì cách điều trị như thế nào và khi nào thì dùng phương pháp can thiệp hoặc phẫu thuật?

- TS.BS. Lê Thị Thu Trang, Trưởng khoa Nội Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1: Bệnh cần được khảo sát yếu tố nguy cơ đầy đủ để can thiệp, đồng thời vào các yếu tố nguy cơ nhằm quản lý tối ưu nhất các yếu tố nguy cơ. Người bệnh cần tuân thủ chế độ điều chỉnh lối sống và điều trị bằng thuốc.Trường hợp “Hội chứng động mạch vành cấp” thì cần mở thông động mạch bị tắc để tái tưới máu cho cơ tim kịp thời, bằng cách nong chỗ hẹp, đặt giá đỡ hoặc phẫu thuật bắc cầu nối qua chỗ bị tắc, kết hợp điều trị nội khoa tích cực và lâu dài chống tái phát.

Can thiệp ngay hoặc càng sớm càng tốt khi xảy ra “Hội chứng động mạch vành cấp” các trường hợp: Đau thắt ngực không ổn định không đáp ứng điều trị nội khoa hoặc có biểu hiện của nhồi máu cơ tim cấp. Can thiệp bán khẩn nếu có biểu hiện “hội chứng vành cấp” nhưng đã ổn định với điều trị nội khoa. Can thiệp theo chiến lược nếu đau thắt ngực ổn định.

K.NGÂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên