Tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho VTN-TN

Cập nhật: 19-10-2013 | 00:00:00

Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh phối hợp với Chi cục Dân số tỉnh vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên - thanh niên (VTN-TN) cho các em học sinh (HS) trường THCS Tương Bình Hiệp, Nguyễn Viết Xuân, Tân An, Phú Mỹ (TP.TDM), trường THPT Trần Văn Ơn (TX.Thuận An) và An Mỹ (TP.TDM).

Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính, Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh đã truyền tải những kiến thức về chăm sóc SKSS, sức khỏe tình dục cho các em HS. Nội dung tư vấn xoay quanh các vấn đề, như: tình bạn và tình bạn khác giới, tình yêu, tình dục an toàn, tránh mang thai ở tuổi VTN-TN, các bệnh lây truyền qua đường tình dục...

Thông qua các buổi tư vấn nhằm nâng cao nhận thức cho HS về SKSS ở lứa tuổi VTN-TN, giúp các em thấy rõ nguy cơ và tác hại việc có thai ngoài ý muốn ở lứa tuổi VTN-TN, thế nào là tình bạn, tình yêu trong sáng. Đồng thời qua tư vấn làm cho các em thay đổi kiến thức, kỹ năng và thái độ hành vi về SKSS, sức khỏe tình dục. Các hoạt động trên từng bước nâng cao năng lực truyền thông về SKSS VTN-TN, góp phần thực hiện công tác chăm sóc SKSS VTN-TN ngày càng tốt hơn.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên