Tuần hội cử tri và tiếp sức thanh niên công nhân: Mang không khí bầu cử đến với công nhân lao động

Cập nhật: 14-05-2016 | 08:53:50

Tiến tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ tỉnh tổ chức “Tuần hội cử tri và tiếp sức TNCN” diễn ra trong thời gian từ ngày 7 đến ngày 15-5. Đây là một chương trình rất ý nghĩa trong việc tuyên truyền bầu cử để TNCN hiểu biết và thực hiện đúng pháp luật quyền và nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia bầu cử trong ngày 22-5 sắp tới.

Mục đích chính của chương trình được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh xác định là đạt hiệu quả cao về công tác tuyên truyền bầu cử trong công nhân lao động. Với những nội dung đáp ứng nhu cầu thông tin về cuộc bầu cử, TNCN tham gia chương trình có thể tìm hiểu thông qua tờ rơi tuyên truyền và các gian hàng tư vấn do Đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền pháp luật cấp tỉnh phụ trách. Ngoài ra, các bạn TNCN còn được tìm hiểu về bầu cử thông qua các cuộc thi trắc nghiệm và tham gia buổi nói chuyện chuyên đề TNCN với ngày hội cử tri.

Chị Nguyễn Thị Thu, một cử tri là công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước cho biết: “Xem nội dung tuyên truyền trong tờ rơi do các bạn thanh niên tình nguyện phát, tôi đã hiểu được cơ bản các thông tin, nội dung cuộc bầu cử. Đây chính là một ngày hội của toàn dân, có ý nghĩa rất quan trọng. Là một công dân tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi sắp được cầm lá phiếu để chọn những đại biểu ưu tú. Tôi mong muốn các đại biểu sẽ là cầu nối giữa công nhân lao động với Nhà nước để người công nhân được quan tâm hơn, chăm lo hơn nữa”.


TNCN tìm hiểu các thông tin về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 qua các tờ rơi tuyên truyền. Ảnh: K.TUYẾN

Anh Nguyễn Văn Khải, cũng là một cử tri công nhân tại Khu công nghiệp Mỹ Phước chia sẻ: “Thông qua chương trình, tôi biết được việc đi bầu cử là quyền cơ bản của mỗi công dân. Bầu cử là để mỗi người dân được tự do dân chủ, chọn những người đại biểu sẽ phản ánh ý chí, nguyện vọng của mình, bảo vệ và mang lại lợi ích chính đáng cho người dân. Vì mục đích đó nên tôi rất phấn khởi chờ đợi đến ngày đi bầu cử vào 22-5 theo đúng quy định pháp luật”.

Chương trình “Tuần hội cử tri và tiếp sức TNCN” còn có các hoạt động bán hàng giảm giá, bán hàng giá gốc cho TNCN, tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian bốc thăm trúng thưởng. Đặc biệt vào các buổi tối, Ban tổ chức còn lồng ghép chương trình với các tiết mục văn nghệ phục vụ miễn phí cho TNCN có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh cho biết, Tuần hội cử tri và tiếp sức TNCN còn tổ chức phần tuyên dương TNCN giỏi phong trào cho 50 bạn TNCN có những thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào như văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao; hoạt động công đoàn và chi đoàn… Trong dịp này, trung tâm cũng đã tặng gần 500 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua những hoạt động thiết thực, không những tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích mà quan trọng hơn là kịp thời tổ chức tuyên truyền về bầu cử với không khí sôi nổi, thu hút hàng ngàn lượt TNCN tham gia.

Chương trình Tuần hội cử tri và tiếp sức TNCN đã giúp cho các bạn TNCN hiểu được ý nghĩa chính trị, tầm quan trọng và nhận thức đúng đắn về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Qua đó, các bạn TNCN trên địa bàn đã ý thức rõ việc phát huy quyền làm chủ của công dân, cảm thấy vinh dự khi cầm lá phiếu lựa chọn những đại biểu vì nhân dân; đồng thời tham gia, vận động người thân, bạn bè tích cực đi bầu trong ngày 22-5 tới.

 K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên