Tuần lễ Thanh niên công nhân: Chăm lo thiết thực cho lao động trẻ

Cập nhật: 08-05-2021 | 10:01:23

Hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh lần thứ XIV năm 2021, Tỉnh đoàn đã triển khai đến các cấp bộ Đoàn tiếp tục đồng hành cùng TNCN tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ để góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho công nhân lao động.


Trong Tháng Công nhân, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức đến các khu nhà trọ thăm và tặng quà cho công nhân khó khăn

Từ đầu tháng 5, Tỉnh đoàn khởi động tổ chức chương trình “Chuyến xe tiếp sức TNCN” đến các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh để trao quà cho TNCN khó khăn và tri ân các chủ nhà trọ trong công tác hỗ trợ TNCN. Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Nổi bật trong Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh lần thứ XIV năm 2021 là chuỗi 65 hành trình sinh hoạt chuyên đề, thăm và tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với các ngành liên quan cùng các đơn vị tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho TNCN; vận động nguồn lực xã hội, các nhà hảo tâm hỗ trợ, tặng quà cho TNCN và con em công nhân tại các khu trọ, khu nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đoàn đã triển khai đến các cấp bộ Đoàn tập trung vào việc tuyên truyền phòng, chống các dịch bệnh, tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông đường bộ và các họat động chăm lo người lao động”.

Tại các địa phương có đông TNCN sinh sống, Đoàn cấp huyện và cơ sở sẽ tổ chức các chương trình tiếp sức, trao quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê, tuyên dương TNCN, lao động trẻ; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và thành lập các khu nhà trọ kiểu mẫu trên địa bàn; trao tặng “Căn phòng mơ ước”... Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các cấp tích cực tuyên truyền trong công nhân lao động về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến, các cấp bộ Đoàn tăng cường tuyên truyền đến các khu nhà trọ thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, nhất là phải đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Bên cạnh đó là tuyên truyền nâng cao cảnh giác, chủ động phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, đi về từ vùng dịch mà không thực hiện cách ly tập trung để thông báo đến cơ quan chức năng để xử lý, ngăn chặn tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng…

Các hoạt động Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN sẽ khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần trách nhiệm xây dựng giai cấp công nhân; góp phần phát huy vai trò của người lao động trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua các hoạt động còn đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, đặc biệt là TNCN tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Một số chỉ tiêu thực hiện

100% Huyện, Thị, Thành đoàn phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực.

100% Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên 2 công ty cao su tổ chức tuyên dương, tôn vinh TNCN và lao động trẻ tiêu biểu; xây dựng 1 khu vui chơi mới cho thiếu nhi hoặc tổ chức sân chơi dành cho con em TNCN tại các khu vui chơi đã thành lập hoặc khu vực đông TNCN, các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, khu nhà trọ đông TNCN.

100% Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên 2 công ty cao su, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có hình thức hỗ trợ thiết thực cho TNCN và con em TNCN, như trao quỹ hỗ trợ, trao quà tặng, học bổng, nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ... Phấn đấu mỗi đơn vị có ít nhất 50 con em TNCN hoặc TNCN có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ.

100% Huyện, Thị, Thành đoàn vận động chủ nhà trọ phấn đấu đạt các chỉ tiêu của khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên cũng như ý nghĩa thiết thực của “Căn phòng mơ ước”.

100% Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp phấn đấu vận động thành lập ít nhất 1 tổ chức Đoàn, 1 tổ chức hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên