Tuân thủ pháp luật là yêu nước

Cập nhật: 17-06-2018 | 22:16:37

Quan tâm đến vận mệnh đất nước là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người dân, là biểu hiện của lòng yêu nước. Tuy nhiên, sự quan tâm và cách thể hiện tình yêu đối với đất nước chỉ thật sự có ý nghĩa khi người dân tham gia phản biện, đóng góp ý kiến xây dựng đất nước bằng cái tâm trong sáng, thái độ chuẩn mực, động cơ lành mạnh và cùng hướng đến mục tiêu vì lợi ích chung của quốc gia, dân tộc. Nhân danh lòng yêu nước để tụ tập gây rối, đập phá tài sản Nhà nước, chống người thi hành công vụ là hành động quá khích, vi phạm pháp luật.

Mỗi người dân Việt Nam ai cũng mang trong mình tấm lòng yêu nước. Tuy nhiên, yêu nước phải đi đôi với việc tuân thủ pháp luật. Thể hiện lòng yêu nước, người dân cần bình tĩnh, sáng suốt, tránh để bị các thế lực thù địch lợi dụng, kích động hướng đến những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, gây rối trật tự xã hội, phá hoại công cuộc đổi mới đất nước. Thể hiện lòng yêu nước cũng cần phải đúng cách, bằng những hành động phù hợp, thượng tôn pháp luật. Yêu nước, mong muốn thể hiện lòng yêu nước, nhưng nếu thiếu sự tỉnh táo người dân sẽ dễ dàng rơi vào cái bẫy của các thế lực thù địch giăng sẵn, dẫn đến vi phạm pháp luật.

Trong những ngày vừa qua, nhiều người dân tại Bình Thuận và một số địa phương trong nước cũng chỉ vì thiếu sự bình tĩnh, sáng suốt nên đã nghe theo lời xúi giục của những đối tượng xấu và đã có những hành động thiếu chuẩn mực. Nói cách khác, lợi dụng lòng yêu nước, tình yêu Tổ quốc của nhân dân, các thế lực thù địch, phản động đã và đang ra sức lôi kéo người dân tham gia thực hiện các âm mưu đen tối của chúng là gây bất ổn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhằm chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, ngăn cản quá trình đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng. Do vậy, người dân cần cẩn trọng trước các vấn đề mà kẻ xấu đưa ra. Nghe theo lời xúi giục của các đối tượng xấu để tụ tập gây rối, đập phá tài sản Nhà nước, chống người thi hành công vụ là những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật cần lên án.

Đảng, Quốc hội và Chính phủ luôn lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhưng cũng rất cứng rắn với các hành động quá khích của các đối tượng xấu. Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp Quốc hội mới đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước của nhân dân và sự quan tâm sâu sắc của nhân dân đến các vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời, Quốc hội cũng nghiêm khắc lên án những hành động lợi dụng dân chủ, xuyên tạc sự thật, kích động, quá khích, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân dân…”. Vì sự ổn định và phát triển đất nước, tất cả người dân hãy đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; thể hiện lòng yêu nước một cách sáng suốt, tích cực, phù hợp với quy định của pháp luật, tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Yêu nước là tuân thủ pháp luật. Đừng nhân danh lòng yêu nước để tụ tập gây rối, đập phá tài sản Nhà nước, chống người thi hành công vụ… Đây không phải là hành động yêu nước, mà là tiếp tay cho các thế lực thù địch phá hoại đất nước.

  LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên