Tuần tra, chủ động phòng chống tội phạm

Cập nhật: 01-02-2021 | 14:48:22

Công an TP.Thủ Dầu Một vừa sơ kết công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Qua đợt cao điểm, Công an TP.Thủ Dầu Một đã lập nhiều thành tích và được khen thưởng kịp thời.

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh về việc mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tích cực, chủ động và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để hỗ trợ lực lượng công an trong đợt cao điểm này. Các đơn vị đã có kế hoạch cụ thể tùy theo yêu cầu nhiệm vụ, tình hình thực tế địa phương, lựa chọn tuyến đường, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm phức tạp để chuyển hóa và đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Báo cáo của Công an TP.Thủ Dầu Một về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về trật tự xã hội trong đợt cao điểm, lực lượng Công an thành phố đã bắt giữ 10 vụ, 21 đối tượng phạm pháp hình sự; triệt phá 14 vụ tệ nạn xã hội, bắt 74 đối tượng; bắt giữ 7 đối tượng truy nã, phát hiện 17 vụ 18 đối tượng vi phạm trên lĩnh vực kinh tế và môi trường, 10 vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy bắt 32 đối tượng, lập hồ sơ 15 người sử dụng trái phép chất ma túy… Đáng chú ý là lực lượng đã đấu tranh, triệt phá chuyên án bắt giữ 2 đối tượng buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu với số lượng trên 10.000 bao.

Trong thời gian cao điểm tấn công tội phạm, lực lượng quân sự thành phố và công an các phường đã tuần tra trên địa bàn trọng điểm được 404 cuộc. Kết quả đã giải tán 128 nhóm thanh niên thiếu niên tụ tập về khuya gây mất an ninh trật tự, lập hồ sơ xử lý 45 đối tượng vi phạm pháp luật.

Công an thành phố cũng đã phối hợp Cảnh sát hình sự Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang 1 vụ, 1 đối tượng chứa mại dâm tại phường Phú Hòa; triệt phá 1 tụ điểm chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, bắt giữ 4 đối tượng trên địa bàn phường Chánh Nghĩa… Cũng trong dịp này, lực lượng Công an thành phố tăng cường tuyên truyền, phát cẩm nang phòng cháy chữa cháy cho tiểu thương ở các chợ truyền thống để bà con tiểu thương có ý thức tốt hơn trong việc phòng, chống hỏa hoạn dịp cuối năm.

Về an toàn giao thông, lực lượng đã tổ chức kiểm soát an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, xử lý vi phạm về nồng độ cồn 221 trường hợp, phát hiện và lập biên bản 245 trường hợp tổ chức xe chạy thành đoàn, tạm giữ 144 phương tiện và 101 giấy tờ các loại…

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, đợt cao điểm ra quân đã bảo đảm ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa tổ chức trên địa bàn. Hoạt động của đợt cao điểm đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, huy động sức mạnh của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân tham gia phòng chống tội phạm. Tất cả nhằm đem lại cuộc sống bình yên cho người dân, giúp người dân đón một cái tết cổ truyền an lành, hạnh phúc.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên