Tuần tra, phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật

Cập nhật: 14-01-2021 | 08:41:49

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong năm 2020, đơn vị đã thực hiện tốt kế hoạch phối hợp các lực lượng tuần tra vũ trang, trấn áp tội phạm góp phần phòng ngừa tội phạm. Lực lượng công an phối hợp quân sự tổ chức tuần tra vũ trang 35.920 cuộc với 223.527 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, giải tán trên 7.305 đám đông tụ tập về khuya, phát hiện 1.223 vụ 5.451 đối tượng vi phạm pháp luật, 5.204 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Xử phạt 1.753 trường hợp với số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Qua công tác tuần tra đã chủ động phát hiện nhiều vụ việc vi phạm pháp luật. Điển hình như ngày 8-11, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy phối hợp với đội nghiệp vụ Công an huyện Phú Giáo tuần tra trên đường ĐT741, khi đến đoạn thuộc thị trấn Phước Vĩnh, tổ tuần tra phát hiện xe ô tô có dấu hiệu khả nghi nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong xe do đối tượng Nguyễn Bá Việt điều khiển có chứa 1 bịch ma túy đá và 8 viên ma túy tổng hợp. Khai thác nhanh lực lượng chức năng đã phát hiện ra điểm sản xuất ma túy quy mô lớn của Việt.

Trước đó, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh phối hợp Công an TP.Thủ Dầu Một tuần tra trên đường Huỳnh Thúc Kháng, khu phố 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện Trần Ngọc Anh điều khiển xe máy mặc quân phục Công an nhân dân, đeo ba lô in logo công an hiệu và dòng chữ Công an nhân dân có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện trong ba lô của Trần Ngọc Anh có một áo của lực lượng Cảnh sát cơ động có gắn quân hàm cấp bậc thượng úy, 1 áo màu xanh trang phục Cảnh sát nhân dân có gắn quân hàm cấp bậc thượng úy và 1 bảng tên công an hiệu ghi tên Trần Ngọc Anh số hiệu 494-252.

Qua làm việc, Trần Ngọc Anh cho biết anh ta lái xe cho một công ty trên địa bàn phường Hòa Phú. Kiểm tra nơi ở của Trần Ngọc Anh tại xã An Điền, TX.Bến Cát, lực lượng chức năng phát hiện thu giữ nhiều bộ quân hàm. Trần Ngọc Anh khai nhận mua số trang phục, quân hàm, bảng tên công an trên được mua từ mạng xã hội từ năm 2017 và dùng để đi chơi với bạn gái.

L.T.PHƯƠNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên