Túi xách da trăn Ngọc Sơn: Khẳng định giá trị

Cập nhật: 12-07-2016 | 06:40:57

Với những kiểu dáng, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, những năm qua, sản phẩm túi xách da trăn của Công ty Cổ phần thương mại trăn, cá sấu Ngọc Sơn (Công ty Ngọc Sơn), ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đã được khách hàng ưa chuộng. Sản phẩm này vừa được vinh dự được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2016.

 Một công đoạn sản xuất túi xách da trăn của Công ty Cổ phần thương mại trăn, cá sấu Ngọc Sơn. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Nhằm bảo đảm sản phẩm đạt chất lượng xuất khẩu, Công ty Ngọc Sơn đã xây dựng hệ thống chuồng trại hiện đại để nuôi trăn lấy da, chế biến thành sản phẩm. Để lấy được da trăn, bình quân mỗi con trăn ở công ty phải được nuôi từ 2 - 3 năm tuổi. Da trăn sau khi được thuộc, bộ phận chuyên môn của công ty sẽ thiết kế thành các sản phẩm như túi xách, ví da, dây nịt, sau đó đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty Ngọc Sơn cho biết, công ty hiện có nhiều thợ thủ công có tay nghề cao, trách nhiệm trong công việc. Sản phẩm hoàn toàn được sản xuất thủ công, bảo đảm độ bền và sự tinh tế với nhiều màu sắc và mẫu mã đa dạng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm của công ty không sử dụng các hóa chất độc hại nên an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường. Ông Sơn cho biết thêm, vì sản phẩm mang tính thời trang nên cùng với chất lượng sản phẩm, khâu thiết kế tạo mẫu cho sản phẩm rất quan trọng. Bên cạnh đó, sản phẩm phải phù hợp với mùa, bắt kịp xu thế mới đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Hiện nay, sản phẩm của Công ty Ngọc Sơn chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Nhật, Hàn Quốc, Ý, Trung Quốc, Nga. Theo ông Sơn, số lượng và doanh thu xuất khẩu năm nay dự kiến tăng 10 - 15% so với năm trước. Công ty còn tạo việc làm cho hơn 10 công nhân với thu nhập ổn định bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Để phát triển thị trường, nhất là đối với thị trường trong nước, trong thời gian tới công ty sẽ bán hàng trên mạng thông qua facebook.

Bên cạnh các sản phẩm về da trăn, những năm qua, Công ty Ngọc Sơn còn sản xuất sản phẩm cá sấu thời trang. Những dòng sản phẩm chủ đạo của công ty là túi xách, ví, thắt lưng, giày... Nhiều sản phẩm của công ty đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như: sản phẩm dây nịt da cá sấu đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2012; sản phẩm giỏ xách nữ da cá sấu và ví nữ da cá sấu đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2014, cùng nhiều giải thưởng khác.

Trong thời gian qua, thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, nhiều mô hình mới cho hiệu quả kinh tế cao đã được tỉnh nhân rộng và phát triển. Sản phẩm công nghiệp nông thôn túi xách da trăn Ngọc Sơn được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới, không chỉ khẳng định được chất lượng sản phẩm mà còn là hướng mở để phát triển mô hình nuôi trăn trong ngành chăn nuôi. Một khi ngành chăn nuôi phát triển bền vững, thị trường tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi ổn định sẽ là động lực để ngành công nghiệp nông thôn tỉnh nhà phát triển bền vững.


PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên