Tưng bừng khai giảng năm học mới 

Cập nhật: 06-09-2017 | 08:58:58

Trong không khí rộn ràng của ngày hội khai trường, hôm qua (5-9), các trường học trong tỉnh đã hân hoan tổ chức lễ hội khai giảng năm học mới 2017-2018. Quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các địa phương đã đến dự khai giảng cùng với thầy và trò các trường.

 Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh bắt tay động viên các em HS cố gắng học tập 

 Sáng qua, các trường học từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT rực rỡ sắc cờ hoa. Xen vào đó là những chùm bong bóng đủ màu sắc, tạo thêm không khí sinh động cho lễ hội khai giảng. Những câu khẩu hiệu như: Chào mừng năm học mới 2017-2018, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, hoặc đổi mới thực chất - hiệu quả nâng cao, trách nhiệm - năng động - sáng tạo, tất cả vì học sinh (HS) thân yêu… càng thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục của toàn ngành.

Lễ trang trọng

Chuẩn bị cho năm học mới và đặc biệt là chào đón lãnh đạo tỉnh đến dự lễ khai giảng cùng với nhà trường, vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 5-9, thầy và trò trường THPT Thái Hòa (TX. Tân Uyên) đã có mặt đầy đủ. Các thầy cô chuẩn bị chu đáo sân lễ, các em HS sắp xếp lại bàn ghế, sửa sang trang phục thật chỉnh tề để buổi lễ khai giảng diễn ra long trọng. Tại buổi lễ khai giảng năm học, các em HS trường THPT Thái Hòa vui mừng khi được ông Trần Văn Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến tận nơi bắt tay động viên các em HS cố gắng học tập, nhất là các em HS khối 12. Ông Trần Văn Nam cũng đã đi thăm cơ sở vật chất của trường và đề nghị lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), lãnh đạo TX.Tân Uyên quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để nhà trường sửa chữa, nâng cấp, bổ sung trang thiết bị dạy và học.

Cùng với các trường trong tỉnh, sáng qua (5-9), thầy và trò trường THPT Tây Nam (TX.Bến Cát) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng và trao tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Tây Nam.

 Nghi thức đón HS lớp 10 của trường THPT chuyên Hùng Vương

Trong không khí long trọng, vui tươi của ngày khai trường, thầy và trò trường THPT chuyên Hùng Vương đã được nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đặc biệt, ngày khai giảng năm nay, thầy và trò nhà trường vinh dự chào đón ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự lễ hội khai giảng năm học 2017-2018. Tại lễ khai giảng, Chủ tịch Trần Thanh Liêm đã tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường, sau đó đi tham quan cơ sở vật chất, khu ký túc xá dành cho HS.

 Thầy Võ Tánh Danh, Hiệu trưởng trường THPT Võ Minh Đức đánh trống khai giảng năm học mới

Tại trường THPT Võ Minh Đức đã diễn ra lễ khai giảng năm học 2017-2018 thật trang trọng. Đến dự có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Năm học 2017-2018, toàn trường có 1.355 HS. Trong đó, có 488 HS lớp 10. Trong năm học vừa qua, toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, HS nhà trường đã cố gắng xây dựng được khối đoàn kết vững mạnh, thi đua cùng tiến, giúp nhau cùng tiến bộ, đã xây dựng được phong trào giáo viên giỏi, HS giỏi.

Cũng trong sáng qua, trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) đã vinh dự chào đón ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự lễ khai giảng với nhà trường.

Tại trường THPT Phước Hòa (Phú Giáo), thầy và trò vui mừng đón ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về dự lễ khai giảng và tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường.

Sáng qua (5-9), tại trường THPT Dầu Tiếng, bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự khai giảng với thầy và trò nhà trường. Năm học vừa qua, kết quả lớn nhất mà trường đạt được là đã tiếp tục làm chuyển biến được nhận thức của HS về trách nhiệm học tập của các em đối với bản thân, gia đình và xã hội. Với truyền thống hiếu học của nhân dân địa phương đang được khơi dậy mạnh mẽ, những kết quả của năm học qua cũng là những thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ năm học mới của nhà trường.

Sáng 5-9, thầy và trò trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX. Thuận An) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017- 2018. Đến dự lễ khai giảng có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Năm học 2017-2018, trường THPT Trịnh Hoài Đức có 30 lớp với 932 HS, trong đó đã đón nhận 314 em HS trúng tuyển vào lớp 10. HS đã nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi toàn thể HS của cả nước.

Cũng trong sáng qua (5-9), hơn 51 ngàn HS ở các bậc học từ mầm non đến THPT trên địa bàn TX.Dĩ An bước vào khai giảng năm học mới 2017- 2018. Tại trường THPT Dĩ An, thầy và trò vui mừng đón ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh về dự và tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Sáng 5-9, trường THCS Minh Thạnh (huyện Dầu Tiếng) đã tổ chức lễ khai giảng và công nhận trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Để có được giấy chứng nhận thương hiệu này, thầy và trò nhà trường đã cố gắng, nỗ lực phấn đấu suốt một thời gian dài về các mặt hoạt động giáo dục. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy; tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn; thường xuyên tổ chức các chuyên đề, hội thảo để nâng cao hiệu quả các giờ dạy, giờ học. Bên cạnh các hoạt động dạy và học chính khóa, nhà trường quan tâm tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho HS....

Hội vui tươi

Mấy năm nay theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, ngày lễ khai giảng được tổ chức nhẹ nhàng, nhưng thật ý nghĩa. Ngoài phần “lễ” còn có phần “hội” nhằm tạo sự vui tươi cho HS trong năm học mới. Tại các trường, tất cả HS đã cùng nhau thể hiện tài năng âm nhạc qua nhiều tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước và mái trường mến yêu. Sau đó, các em cùng tham gia các trò chơi dân gian thật vui nhộn và tưng bừng.

Tại trường THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên), các em HS trường cùng tham gia phần hội với các trò chơi dân gian như kéo co, đua xe đạp chậm, bắt sâu. Được gặp gỡ lại bạn bè sau những tháng hè, được vui chơi để bắt đầu năm học mới, các em HS trong trường rất phấn khởi. Ánh mắt, nụ cười của các em dường như đã thể hiện rõ được quyết tâm sẽ học tập thật tốt, xứng đáng là thế hệ HS của ngôi trường Thái Hòa.

Với HS tiểu học, ngày khai giảng còn là ngày hội, bởi các em được vui chơi thỏa thích cùng bạn bè, trước khi bắt đầu năm học mới với quyết tâm mới. Tại trường Tiểu học Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một), sau phần lễ, đông đảo HS các khối lớp đã cùng nhau vui chơi thật náo nhiệt với các trò chơi dân gian như: Ông Địa đánh trống, lựa đậu, kéo co…

Hòa trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, hệ thống mầm non Phát Kim Long cũng đã long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2017-2018. Để tiếp bước cho các bé trước thềm năm học mới, tại buổi sáng khai giảng, các cô giáo Hệ thống mầm non Phát Kim Long đón các cháu và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với mong muốn giúp các cháu có một tinh thần vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới đầy tự tin. Ai cũng biết tuổi thơ luôn là một ký ức đẹp đối với cuộc đời mỗi con người và giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi là giai đoạn vô cùng quan trọng trong sự hình thành và phát triển nhân cách. Các bé sẽ được phát triển toàn diện khi nhận được sự chăm sóc và giáo dục hài hòa giữa gia đình và nhà trường. Thấu hiểu được điều đó với tình yêu trẻ thơ và nhiệt huyết với nghề, hệ thống trường Mầm non Phát Kim Long được thành lập với mục tiêu tạo lập một môi trường chất lượng cao, để trang bị cho trẻ lứa tuổi mầm non các kỹ năng nhận biết và tìm hiểu giúp các bé trở thành những người tự tin, năng động và sáng tạo trong xã hội toàn cầu hóa hiện nay.

 Thầy cô Hệ thống Mầm non Phát Kim Long hòa chung niềm vui cùng các bé ngày khai trường

Những năm gần đây, Hệ thống mầm non Phát Kim Long luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất của nhà trường ngày một khang trang, trường lớp sạch đẹp. Điều này đã góp phần không nhỏ, giúp cho đội ngũ nhà giáo an tâm hơn trong công tác, HS phấn khởi trong học tập. Sau hơn 10 năm hoạt động, Hệ thống Mầm non Phát Kim Long đã phát triển với 4 cơ sở giáo dục: Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên, trường Mầm non Sao Bắc Đẩu 1, trường Mầm non Sao Bắc Đẩu 2 và trường Mầm non Chí Hùng, các cơ sở giáo dục của Hệ thống Mầm non Phát Kim Long được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất sạch đẹp, phòng học theo chuẩn giáo dục, tất cả đều được trang bị máy điều hòa, bình nóng lạnh, tivi, camera và các thiết bị hỗ trợ khác nhằm bảo đảm chất lượng chăm sóc giáo dục.

Trường Mầm non, Tiểu học, THCS Quê Hương (TX.Dĩ An) cũng đã tổ chức lễ hội khai trường cho HS đang được nuôi dạy tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương. Trong niềm phấn khởi, vui tươi, các em đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới 2017-2018. Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, ngôi trường được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động đã được 2 năm học, đáp ứng nhu cầu học tập cho trẻ em đang được nuôi dạy tại trung tâm, giúp các em được hòa nhập với cộng đồng. Năm nay, trường có 216 HS, tăng 76 HS so với năm học trước, trong đó có 43 em là con em công nhân lao động vào học tại trường. Nhìn lại năm học vừa qua, nhà trường đã xây dựng nề nếp, kỷ cương, giáo dục đạo đức, đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động trong nhà trường, thực hiện tốt đổi mới nội dung chương trình… Kết quả cuối năm học có 95,6% HS lên lớp, 12/115 em được khen thưởng.

Thi đua dạy tốt - học tốt

Năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT tiếp tục thực hiện chủ đề: “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”, cùng với phương châm hành động “Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Ở từng đơn vị trường học đã cụ thể hóa thành những nhiệm vụ cụ thể, quyết tâm nâng cao chất lượng GD-ĐT tỉnh nhà hơn nữa.

Với trường THPT Võ Minh Đức, trường sẽ tiếp tục triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng… Đồng thời thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn ngành, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho HS…

Tại trường THPT Tây Nam, trong năm học 2016-2017, thầy và trò trường THPT Tây Nam đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Nhờ đó, tỷ lệ HS có học lực khá, giỏi toàn trường tăng 7,75% so với năm học trước; Tỷ lệ HS thi tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 100%, HS đạt điểm sàn để xét tuyển vào các trường đại học là 89,33% xếp thứ 8 trong các trường THPT của tỉnh; trong đó có 10 em đạt 24 điểm trở lên. Là một trường THPT tuyển sinh vào lớp 10 có điểm chuẩn thấp trong tỉnh nhưng với sự nỗ lực phấn đấu, sự tận tâm, tận tụy của đội ngũ cán bộ giáo viên và nhân viên nhà trường đã giữ vững được chất lượng GD-ĐT. Thời gian tới, nhà trường cũng đề ra một số mục tiêu phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, trong đó chú trọng xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh đi đôi với xây dựng tập thể HS tiên tiến để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

 Chủ đề năm học năm nay là “Đoàn kết - Quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học, tất cả vì đàn em thân yêu, xây dựng môi trường học tập thân thiện - học sinh tích cực”. Năm học 2017-2018, toàn ngành giáo dục thị xã Dĩ An tiếp tục triển khai chương trình hành động đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT, đổi mới và nâng cao chất lượng quản lý giáo dục trên địa bàn. Trong đó, trọng tâm là tăng cường nề nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, chú trọng học đi đôi với hành…

Hòa chung khí thế của ngày khai giảng năm học mới, sáng ngày 5-9, các trường học trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018. Năm học mới 2017-2018, tất cả các bậc học trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đều có tăng về số lớp và HS. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới 2017-2018, huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức chu đáo công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp; chỉ đạo thực hiện khẩn trương công tác sửa chữa cơ sở vật chất, phòng học, bàn ghế, vệ sinh trường lớp, sân bãi… đúng theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT. Trong năm học 2017-2018 này, huyện có 3 trường học mới được đưa vào sử dụng. Ngoài ra, huyện đã trang bị thêm cho các trường một số trang thiết bị dạy học như: Thiết bị dạy học mầm non, thiết bị dạy học tiên tiến cấp tiểu học, thiết bị phòng ngoại ngữ, phòng máy vi tính, phần mềm Itools, thiết bị đồ chơi ngoài trời... Để bảo đảm cho công tác quản lý, giáo dục của các trường trong năm học mới và thực hiện kế hoạch tuyển dụng của Sở GD-ĐT tỉnh, trong năm học 2017- 2018, huyện Bắc Tân Uyên đã tiếp nhận 21 giáo viên mầm non, 10 giáo viên tiểu học, 2 giáo viên THCS và 14 người phục vụ hành chính.

Hòa trong niềm vui ngày tựu trường, em Lê Nguyễn Trúc Loan, HS lớp 10A2, trường THPT Thái Hòa không giấu được cảm xúc, cho biết: “Em rất vui khi được các cô chú lãnh đạo tỉnh, thị xã quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, cho các cháu có trường lớp khang trang. Em cũng cảm ơn thầy cô, ba mẹ đã cho chúng em được đến trường, học những điều hay. Với sự quan tâm, chăm lo đó chúng em hứa sẽ học tập thật tốt xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho quê hương, đất nước”.

Tiếng trống trường đã điểm, khởi đầu cho năm học mới 2017-2018. Với quyết tâm cao của toàn thể thầy cô giáo và HS các cấp, chúng tôi tin rằng, chất lượng giáo dục tỉnh nhà sẽ tiếp tục gặt hái những thành quả cao hơn so với năm học trước.

 Với trường THPT chuyên Hùng Vương, xác định chất lượng là danh dự của nhà trường, trong năm học qua trường tiếp tục chứng minh vị trí vượt trội về chất lượng GD-ĐT. Tại các kỳ thi HS giỏi các bộ môn và các lĩnh vực cấp tỉnh, HS của trường đạt 203 giải, có 12 em đạt giải HS giỏi quốc gia, 3 giải khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 99,1% HS đậu đại học đợt 1, trong đó có 37 em được tuyển thẳng vào đại học hoặc ưu tiên xét tuyển đại học… Năm học mới 2017-2018, nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Để thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm của ngành, ban giám hiệu nhắc nhở mỗi thầy cô là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo, thực hiện tốt chủ đề năm học: “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”, cùng với phương châm hành động “Trách nhiệm - năng động - sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Đối với HS, các em hãy nỗ lực hết sức mình, nêu cao tinh thần tự học, sáng tạo, tu dưỡng đạo đức để đạt kết quả cao nhất trong học tập và rèn luyện, đặc bi ệt trong lĩnh vực HS giỏi.

 NHÓM PVGD

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X