Tưng bừng không khí “Tết Độc lập”

Cập nhật: 02-09-2010 | 00:00:00

Sáng 2-9, các ngả đường ở các thành phố lớn trên cả nước, từ ngoại thành đến trung tâm ngập sắc đỏ màu cờ. Nhiều tuyến đường trở nên phong quang hơn trong ngày Quốc khánh. Tại Hà Nội, đoàn người dài như bất tận vào Lăng viếng Bác.

 

Hà Nội: Ngay từ sáng sớm, người dân thủ đô đã có thể cảm nhận được không khí của ngày Tết Độc lập. Quảng trường Ba Đình 6h sáng đông hơn mọi ngày. Hàng trăm người trang nghiêm đứng trước Lăng Bác, cùng dự lễ Chào cờ. Niềm tự hào của mỗi người như trỗi dậy khi lá cờ từ từ được kéo lên cao trong tiếng Quốc ca.

   Đường phố Hà Nội được trang hoàng lộng lẫy.

 

Đường phố thủ đô sáng nay như thông thoáng hơn. Những chuyến du lịch, nghỉ ngơi đã được các gia đình sắp xếp từ trước. Tại các cửa ngõ thủ đô, lượng người và phương tiện giảm đáng kể. Các phương tiện có thể lưu thông khá dễ dàng trên hầu khắp các con đường.

 

Lăng Bác và quảng trường Ba Đình vẫn là “điểm đến” của mọi gia đình trong dịp này. Những con đường gần khu vực quảng trường Ba Đình được trang hoàng lộng lẫy từ mấy ngày nay. Đường Điện Biên Phủ khoác lên mình một tấm áo mới rực rỡ sắc màu với những chiếc đèn hoa sen hồng rực hai bên đường.

Ngay từ 7h sáng, những con đường dẫn đến Lăng Bác đã bắt đầu trở nên đông đúc. Hàng ngàn người, chủ yếu từ các tỉnh ngoài, háo hức, vội vã chen chân tiến về khu vực quảng trường, xếp thành hàng dài vào Lăng viếng Bác.

 

9h, hàng người vào Lăng viếng Bác nối dài như bất tận. Đã ngoài 80 tuổi, râu tóc bạc phơ, song những bước chân của ông Trần Xuân Hưng (Lý Nhân, Hà Nam) vẫn rất vững chắc. Nắm tay đứa chắt 6 tuổi dẫn vào Lăng, ông cười vui: “Năm nào tôi cũng vào Lăng viếng Bác ít nhất 1 lần vào ngày 2-9. Bác là niềm tự hào của cả dân tộc. Mỗi lần dẫn cháu, dẫn chắt đi, tôi đều kể cho chúng nghe những câu chuyện tôi từng được nghe về Bác.”

 

Tại TP.HCM, người dân thành phố treo cờ tổ quốc khắp mọi nẻo đường. Từ các con hẻm nhỏ đến các khu nhà tập thể. Cây xanh bên đường được cắt tỉa, chỉnh chu theo những khuân mẫu thống nhất. Cùng với tuyến đường này là hàng loạt cung đường khác được trang trí rất công phu như đường: Nguyễn Huệ, Hàm nghi, Trần Hưng Đạo…

Đặc biệt, Bến Nhà Rồng, Chợ Bến Thành, các công viên văn hóa lộng lẫy trong sắc cờ, hoa. Bên cạnh đó, khu vui chơi giải trí tấp nập từ sáng sớm, nhiều cuộc triển về các đề tài chào mừng quốc khánh được tổ chức tại đây.

 

Cần Thơ rộn ràng mừng Quốc khánh: Tối ngày 1-9, hơn 3.000 khán giả Cần Thơ có mặt tại sân khấu công viên nước (quận Ninh Kiều) để “sống” lại thời khắc lịch sử của đất nước trong chương trình nghệ thuật với chủ đề “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

 

Chương trình với 3 chủ đề: Giành độc lập, Thống nhất đôi bờ và Đường lên hạnh phúc rộng thênh thang. Mỗi chủ đề, mỗi thời khắc lịch sử khác nhau được thể hiện qua những ca khúc như Nắng Ba Đình,Tháng 5 nhớ Bác,Chiến thắng Điện Biên, Câu hò bên bến Hiền Lương, Người mẹ tay không đánh giặc, Bài ca thống nhất, Đất nước trọn niềm vui…đã làm cho đêm diễn thêm phần long trọng, hừng hực khí thế của quân và dân ta.

 

Không khí phút chốc lại nhẹ nhàng, trầm lắng khi những bài hát vọng cổ của một số nghệ sĩ cất lên ca ngợi đất nước, ca ngợi đất Tây Đô tự hào…

 

Trước đó, Cần Thơ cũng đã có buổi triển lãm ảnh “Cần Thơ với Hà Nội- Ngàn năm văn hiến” nhằm kỷ niệm 65 ngày Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2-9 và hướng về 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội.

 

 “Cần Thơ với Hà Nội- Ngàn năm văn hiến” hứa hẹn sẽ để lại trong lòng người đến xem những dấu ấn sâu sắc về Thủ đô nước nhà.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên