Tưng bừng lễ hội Carnaval Hạ Long năm 2015

Cập nhật: 09-05-2015 | 05:55:56

Tối 8-5, tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, UBND thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tổ chức Lễ hội Carnaval Hạ Long năm 2015. Đến dự, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Phát biểu ý kiến khai mạc Carnaval Hạ Long năm 2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu nhấn mạnh: Trải qua tám mùa lễ hội không ngừng sáng tạo, đổi mới, mỗi năm Carnaval Hạ Long lại mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm khác biệt hơn, mới mẻ hơn và trở thành một sản phẩm độc đáo, một thương hiệu của du lịch Quảng Ninh.

Carnaval Hạ Long năm 2015 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Khu mỏ, 40 năm giải phóng miền nam, thống nhất đất nước và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đêm khai mạc Carnaval năm nay đã thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế tới tham quan, du lịch.

Với chủ đề "Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười", Carnaval Hạ Long năm 2015 có sự đổi mới về nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện.

Chương trình nghệ thuật gồm ba phần: "Lời chào từ thành phố biển", "Nơi tinh hoa hội tụ" và "Nụ cười Hạ Long". Song song với chương trình nghệ thuật là phần diễu hành đường phố có sự tham gia của 11 khối diễn, mười xe hoa, các mô hình, sàn diễn di động được trang trí ấn tượng theo các chủ đề: Đến với Carnaval Hạ Long, Phố hoa, Về với Hạ Long, Phố biển, Những viên ngọc đen...

Carnaval Hạ Long 2015 là điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2015 nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, các sản phẩm du lịch Quảng Ninh; tiếp tục đưa chương trình Carnaval trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc, thật sự là ngày hội lớn của nhân dân Quảng Ninh, bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Kết thúc lễ hội Carnaval Hạ Long năm 2015 là màn bắn pháo hoa rực rỡ bên dòng sông Cửa Lục lịch sử.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên