Từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Bình Dương

Cập nhật: 15-01-2018 | 08:08:40

Quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, cẩm nang thông tin du lịch, pano, áp phích đã tập trung vào thế mạnh phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái để từng bước hình thành thương hiệu du lịch Bình Dương… là những nỗ lực mà Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) Bình Dương đã làm có hiệu quả.

 Du khách tham quan gian hàng trưng bày du lịch Bình Dương tại Festival Đờn ca tài tử lần II - Bình Dương 2017

 Đa dạng các ấn phẩm du lịch

Tham dự Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) lần thứ II - Bình Dương năm 2017, ngoài không gian ĐCTT, chúng tôi còn ấn tượng bởi gian hàng trưng bày, triển lãm du lịch Bình Dương của Trung tâm XTDL tỉnh. Điểm nổi bật nhất trong gian hàng đó là các ấn phẩm du lịch được cách điệu với hình ảnh đẹp, độc đáo của cây đàn kìm và trái măng cụt. Mở đầu ấn phẩm là đôi nét về nghệ thuật ĐCTT Nam bộ, nghệ thuật ĐCTT ở Bình Dương. Tiếp đó là một số địa điểm vui chơi, giải trí mà du khách không thể bỏ qua khi đến Bình Dương như Khu du lịch Đại Nam, khu du lịch Thủy Châu, vườn cây ăn trái Lái Thiêu, lò lu Đại Hưng, Núi Cậu - Hồ Dầu Tiếng - Suối Trúc…

Với cách bày trí đẹp mắt, cùng những phần quà lưu niệm, món ăn đặc sắc mang dấu ấn Bình Dương đã tạo nên những điểm nhấn thu hút đông du khách đến tìm hiểu. Cầm trên tay cuốn cẩm nang du lịch, bà Nguyễn Lan Anh, cán bộ Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng nói, Bình Dương có những cuốn cẩm nang rất độc đáo. Nhờ ấn phẩm này, bà biết được các điểm đến của du lịch Bình Dương. Không chỉ ra mắt ấn phẩm du lịch phục vụ Festival, trước đó, Trung tâm cũng đã phối hợp biên tập và tái bản mới ấn phẩm “Cẩm nang du lịch Bình Dương - 10 điều hấp dẫn du khách”. Mới đây nhất, trung tâm phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Đại Việt biên soạn và vừa cho ra mắt 2 ấn phẩm Sổ tay du lịch Bình Dương - Ẩm thực đặc sản và tái bản Bản đồ du lịch Bình Dương năm 2017.

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL Bình Dương nói, để phát triển du lịch, trung tâm xác định phải làm các cẩm nang, sổ tay, ấn phẩm du lịch cung cấp tại các sự kiện, hội chợ du lịch, chương trình, lễ hội, hội nghị, hội thảo xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh; tại những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc và quốc tế do Bình Dương đăng cai tổ chức; giới thiệu cho các đối tượng bạn đọc tại Thư viện tỉnh. Qua đó nhằm phục vụ, cung cấp thông tin du lịch Bình Dương cho khách lưu trú, người dân địa phương để góp phần đưa du lịch Bình Dương ngày càng phát triển.

Phối hợp xây dựng tour, tuyến du lịch

Không chỉ quảng bá du lịch Bình Dương thông qua hình ảnh, cẩm nang, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Trung tâm XTDL tỉnh còn phối hợp xây dựng các tour, tuyến du lịch. Gần đây, Trung tâm XTDL cùng với Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Công ty Lữ hành Saigontourist khai trương tuyến di lịch đường sông TP.Hồ Chí Minh - Bình Dương; phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm. Khảo sát và xây dựng phương án quảng bá sản phẩm quà lưu niệm mới, sản phẩm du lịch làng nghề và xây dựng các tour, tuyến du lịch làng nghề… đó cũng là những việc làm thiết thực của trung tâm trong năm 2017.

Theo ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist, Bình Dương là tỉnh có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, đặc biệt là du lịch sinh thái, lịch sử và du lịch trên sông. Cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm XTDL, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, công ty vừa cho ra mắt tour du lịch đường sông qua TP.Thủ Dầu Một, huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh). Đó là điểm khởi đầu giữa công ty và Trung tâm XTDL Bình Dương trong việc đưa du khách các tỉnh đến với vùng đất Bình Dương đẹp, hiếu khách.

Không chỉ kết hợp với các công ty lữ hành trong tỉnh, Trung tâm XTDL tỉnh còn tích cực triển lãm, trưng bày, giới thiệu du lịch tại các hội chợ, triển lãm các tỉnh. Mỗi đợt tham gia triển lãm, trưng bày, trung tâm khuyến khích các công ty lữ hành trong tỉnh tham dự, từ đó làm cầu nối để các công ty du lịch trong tỉnh liên kết với các tỉnh, thành.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên