Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (PC65) Công an tỉnh: Xung kích trên từng mặt trận

Cập nhật: 31-03-2015 | 10:03:04

Những năm qua, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an (CA) tỉnh luôn là lá cờ đầu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Một trong những bí quyết để có được kết quả này là nhờ lãnh đạo phòng đã biết phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong các mặt công tác.

Các bạn đoàn viên Phòng PC65 với phong trào hiến máu nhân đạo do Đoàn Thanh niên CA tỉnh phát động

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, cán bộ Đoàn Thanh niên Phòng PC65 luôn chủ động lập các kế hoạch, các phương án tuần tra, kiểm tra nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là các địa bàn “nóng”. Các chiến sĩ trẻ đã khẳng định được vai trò của mình, hăng hái tình nguyện ứng trực chiến đấu, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, các trận đấu bóng đá, các sự kiện chính trị - xã hội, các đoàn khách đến thăm và làm việc tại Bình Dương.

Theo số liệu báo cáo, trong năm 2014, đoàn viên, thanh niên Phòng PC65 đã thực hiện 604 ca và 3.488 lượt tuần tra, kiểm tra hành chính, qua đó phát hiện 52 vụ, tạm giữ 91 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Từ những đóng góp trên, Chi đoàn Phòng PC65 đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Giám đốc CA tỉnh, Tỉnh đoàn. Qua phong trào đã phát hiện nhiều đoàn viên ưu tú là hình mẫu cho các đoàn viên khác phấn đấu noi theo. Anh Đặng Lê Bảo Trung, Bí thư chi đoàn Phòng PC65 cho biết, có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo CA tỉnh, chi đoàn cấp trên, lãnh đạo phòng và trên hết là sự nhiệt huyết, yêu nghề, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh của từng đoàn viên Phòng PC65 trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Song song với các hoạt động nghiệp vụ của ngành, Đoàn Thanh niên PC65 còn là lực lượng xung kích trong các hoạt động xã hội với tinh thần tình nguyện và trách nhiệm cao trước cộng đồng. Các hoạt động hiến máu tình nguyện, ủng hộ đồng bào lũ lụt, thiên tai, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vệ sinh đường phố,... đều được các chiến sĩ trẻ tích cực tham gia, hưởng ứng. Những hành động ấy đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CA trong lòng nhân dân.

 NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên