Tuổi cao, chí càng cao

Cập nhật: 27-10-2014 | 08:50:03

Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Định An, huyện Dầu Tiếng được nhiều người biết đến không chỉ là người ông, người cha mẫu mực, mà còn là tấm gương đi đầu trong các phong trào của hội NCT xã.

Hơn 15 năm nay, ông Vũ Sỹ Hưởng đảm trách vai trò Chủ tịch Hội NCT xã Định An. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, với lòng nhiệt tình và nỗ lực trong các hoạt động phong trào, ông đã nhận được 2 bằng khen của Trung ương Hội NCT, kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội NCT tỉnh và UBND huyện Dầu tiếng.

Với vai trò là chủ tịch hội, ông đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng kế hoạch hoạt động công tác hội đạt nhiều kết quả. Tuy đã ngoài 70 tuổi nhưng bằng sự nhiệt tình, năng động, gương mẫu, sáng tạo và tác phong “miệng nói tay làm”, nên các hoạt động, vận động của ông đều nhận được sự ủng hộ của các chi hội để đưa phong trào NCT xã ngày càng vững mạnh. Trong 15 năm qua, ông đã động viên NCT tích cực tham gia hòa giải được 324 vụ việc; cùng ban lãnh đạo ấp hòa giải thành công 288 vụ mâu thuẫn. Riêng chương trình NCT tham gia xây dựng nông thôn mới của xã, ông đã vận động 2.683 NCT tham gia.

Bên cạnh đó, ông cũng đã trực tiếp vận động các đoàn bác sĩ về khám, cấp thuốc, tặng quà miễn phí 12 đợt cho hơn 2.400 lượt các cụ, với số tiền trên 211 triệu đồng; vận động các doanh nghiệp, cá nhân đóng góp để mừng thọ, tặng quà các cụ nhân dịp lễ, tết cho các gia đình NCT khó khăn, neo đơn. Với kinh nghiệm lâu năm làm công tác chăm sóc NCT, ông không bỏ sót trường hợp nào khi các cụ đến tuổi được hưởng chế độ tuổi già, khi ốm đau hoặc qua đời... Nhờ sự tận tâm, tận lực của ông, phong trào Hội NCT xã phát triển mạnh; các hội viên hưởng ứng và tham gia sinh hoạt hội đạt tỷ lệ 99,8% trong độ tuổi; NCT có sân chơi thể thao, văn nghệ. Đặc biệt, ông đã vận động thành lập được các câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh, CLB thơ ca… thu hút đông đảo NCT tham gia, hưởng ứng. Trong năm 2014, ông còn trực tiếp vận động các doanh nghiệp cùng lãnh đạo xã tổ chức Lễ giỗ Bác Hồ rất long trọng. Việc làm này đã giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về tấm gương đạo đức của Bác, từ đó, học tập, noi gương trong công cuộc xây dựng đất nước.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy xã Định An, cho biết: “Ông Vũ Sỹ Hưởng được Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quần chúng xã Định An đánh giá là một người tích cực trong công tác và có uy tín trong cộng đồng dân cư. Mọi hoạt động liên quan đến quyền lợi NCT được ông chú trọng, nhất là vận động trợ cấp các cụ khó khăn, trực tiếp liên hệ tổ chức đoàn khám, chữa bệnh cho NCT trong xã. Ngoài ra, ông còn gương mẫu trong các hoạt động phong trào. Từ nhiệt huyết của ông, CLB thể dục dưỡng sinh NCT xã Định An đã gặt hái nhiều thành tích, nhiều thành viên đại diện Hội thể dục dưỡng sinh huyện tham dự liên hoan do tỉnh tổ chức…”.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên