Tuổi cao, gương sáng

Cập nhật: 01-10-2018 | 07:31:06

 Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận và đánh giá cao vai trò cũng như những cống hiến to lớn của lớp người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Người cao tuổi là một lực lượng chính trị, xã hội đã và đang có những đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần thúc đẩy sự nghiệp đổi mới đất nước và giữ vững ổn định chính trị - xã hội, an ninh quốc gia.

Trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, người cao tuổi đã nêu gương sáng cho lớp con cháu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền vững mạnh.

Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, người cao tuổi vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp cho tổ chức hội, góp phần cùng với xã hội phục vụ sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước. Người cao tuổi đã và đang ra sức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào này góp phần cổ vũ, động viên người cao tuổi trên cả nước tích cực tham gia sản xuất, phát triển kinh tế, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần ổn định chính trị xã hội.

Thời gian qua, Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Dương đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, thực hiện chương trình “Người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường”. Phát huy vai trò người cao tuổi, các hội viên đã tích cực tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh, là những tấm gương trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Người cao tuổi tỉnh nhà là lực lượng quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Dù trong gia đình hay đối với hàng xóm, xã hội, là thời chiến hay thời bình, lớp người cao tuổi tỉnh nhà luôn là những bậc tôn trưởng, nêu gương trong đấu tranh cách mạng và trong xây dựng và phát triển địa phương, đất nước. Người cao tuổi là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Đảng, Nhà nước ta đã khẳng định vị trí vai trò quan trọng của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và xác định việc chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi là trách nhiệm của toàn xã hội. Kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10) là dịp các cấp, các ngành và mỗi gia đình quan tâm chăm lo hơn nữa đến người cao tuổi. “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” là phương châm người cao tuổi hướng tới để cuộc sống mỗi ngày luôn có ý nghĩa, đáng sống, giúp ích cho gia đình, con cháu và cộng đồng. Vì vậy, bản thân người cao tuổi cần phát huy trí tuệ, kinh nghiệm sống của mình để truyền đạt, giáo dục đạo đức, lối sống cho con cháu; nêu gương sáng, hiến kế xây dựng quê hương, đất nước.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên